PTTGC ขายหุ้นกู้ 1 หมื่นลบ.อายุ 7 ปีดอกเบี้ย 4.5% 28-29 ก.ค., 4-7 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 9, 2014 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบวร วงศ์สินอุดม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่มูลค่า 10,000 ล้านบาท อายุ 7 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.50% เปิดขายโดยให้ผู้ถือหุ้นกู้เดิม PTTGC144A จองซื้อได้ก่อนในช่วงวันที่ 28-29 กรกฎาคมนี้ และผู้ลงทุนทั่วไปจองซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 4-7 สิงหาคมนี้ ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่าย 4 ธนาคาร การเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ในครั้งนี้เป็นการรองรับความต้องการของผู้ถือหุ้นกู้รุ่นก่อน และผู้ลงทุนทั่วไปที่สนใจลงทุนกับ PTTGC

ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้งธนาคารพาณิชย์ 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ ให้เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้

หุ้นกู้ของ PTTGC เป็นทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากเป็นการลงทุนในหุ้นกู้ที่มีอันดับเครดิตสูง มีผลตอบแทนคงที่ และ PTTGC เป็นบริษัทที่มีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง มีคณะผู้บริหารและพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเป็นอย่างดี นอกจากนั้น PTTGC ยังมีความหลากหลายของเคมีภัณฑ์ ทั้งผลิตภัณฑ์ต้นน้ำและปลายน้ำ และมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ดังกล่าวที่ระดับ AA(tha) ซึ่งสะท้อนถึงสถานะทางธุรกิจและการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ