บลจ.ซีไอเอ็มบีฯ เผย กคช.มอบหมายจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสมดุลตามอายุ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 19, 2014 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล เปิดตัวนวัตกรรมใหม่เพื่อการลงทุนในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสมดุลตามอายุ"ซึ่งจดทะเบียนแล้ว (Target Date Retirement Provident Fund)โดยได้รับความไว้วางใจจากการเคหะแห่งชาติ(กคช.)เป็นลูกค้ารายแรกที่เลือกลงทุน ร่วมอยู่ในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สมดุลตามอายุ ซึ่งจดทะเบียนแล้ว เป็นกองแรกของประเทศไทยที่ใช้ นโยบายปรับสัดส่วนการลงทุนสมดุลตามอายุสมาชิก เพื่อการเกษียณอย่างมีคุณภาพ

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด กล่าวว่า นับเป็นวิวัฒนาการใหม่ที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพในประเทศไทยและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของการเคหะแห่งชาติในการเลือกแผนลงทุนที่สอดคล้องกันระหว่างสินทรัพย์การลงทุนและผลตอบแทนที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ลดลงตามช่วงอายุที่เพิ่มขึ้น ผ่านกองทุนสำรองเลี้ยงชีพรูปแบบใหม่แบบสมดุลตามอายุ ซึ่งเป็นครั้งแรกและกองแรกของประเทศไทย

กองทุนสำรองเลี้ยงชีพแบบสมดุลตามอายุนี้ สามารถตอบโจทย์ที่สำคัญเรื่องการออมเพื่อเกษียณอายุ การบริหารพอร์ตการลงทุนรูปแบบใหม่นี้ เราได้รับความร่วมมือจากกลุ่มพรินซิเพิล ไฟแนนซ์เชียล ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของเรา โดยทางกลุ่มพรินซิเพิล ไฟแนนซ์เชียลเป็นผู้เชี่ยวชาญในการบริหารจัดการกองทุนบำเหน็จบำนาญ รวมถึงกองทุนเพื่อการเกษียณอายุในระดับโลก ทำให้เราได้รับการส่งผ่านรูปแบบการลงทุนที่เหมาะสมกับการบริหารจัดการเพื่อการเกษียณอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปรับความเหมาะสมระหว่างสินทรัพย์ลงทุนกับความเสี่ยงที่ปรับลดตามระดับช่วงอายุของแต่ละบุคคล เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดี และเพื่อการมีเงินออมพอเพียงสำหรับการใช้ในยามเกษียณ ซึ่งนับเป็นจุดเด่นของกลุ่มพรินซิเพิล ไฟแนนซ์เชียล

สำหรับข้อดีของการลงทุนในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแบบนี้ สมาชิกสามารถเลือกแผนลงทุนได้อย่างสะดวก เข้าใจง่ายและไม่ยุ่งยาก โดยเลือกแผนเมื่อเริ่มลงทุนเพียงครั้งเดียวให้สอดคล้องกับช่วงเวลาและอายุที่จะเกษียณ หลังจากนั้นผู้จัดการกองทุนจะปรับสัดส่วนตราสารลงทุนเพื่อเพิ่มผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการลดความเสี่ยงของพอร์ตลงทุนตามอายุของสมาชิกที่เพิ่มขึ้น โดยฝ่ายบุคคลของบริษัทฯ หรือองค์กร ไม่ต้องคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงหรือการตัดสินใจปรับสัดส่วนการลงทุนในระหว่างทาง หรือระยะเวลาที่ต้องแจ้งสมาชิกให้เปลี่ยนแผนการลงทุน ส่วนผู้จัดการกองทุนจะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลพอร์ตลงทุนให้สมาชิก รวมถึงการกำหนดขอบเขตการลงทุนทั้งหมดแทนสมาชิกและกรรมการกองทุน

“เราจะเร่งสร้างและสะสมทุนทรัพย์ในช่วงต้น หาความสมดุลระหว่างผลตอบแทนและความเสี่ยงในช่วงกลางและรักษาเงินต้นในตอนปลาย โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเงินทุนเป็นสำคัญ" นายจุมพล กล่าว

ทั้งนี้ บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล และ กคช.จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งบริษัทจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สมดุลตามอายุ ซึ่งจดทะเบียนแล้ว (CIMB-Principal Target Date Retirement Provident Fund) โดย ณ เดือน ก.ค.57 มีมูลค่ากองทุนประมาณ 2,031 ล้านบาท มีจำนวนสมาชิกกองทุน 1,603 คน ซึ่งแผนการลงทุนของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สมดุลตามอายุ ซึ่งจดทะเบียนแล้ว นับเป็นแผนที่ 11 ที่ทาง กคช.ได้เพิ่มเติมเข้าไป เพื่อเป็นแผนทางเลือกที่จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของสมาชิกที่ต้องการการลงทุนที่เหมาะสมกับช่วงระดับอายุ

“การบริหารแบบกองทุน Single Fund กองทุน Employee’s Choice และนวัตกรรมใหม่ Target Date Retirement Provident Fund เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ รวมถึงมีระบบการดูแลจัดการข้อมูลสมาชิกที่ใช้งานง่าย เพื่อประโยชน์สูงสุดของนายจ้างและสมาชิก เพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีแก่ลูกค้าของเรา"นายจุมพล กล่าว

นายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการ กคช.กล่าวว่า ทางคณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของ กคช.คำนึงถึงหลักประกันความมั่นคงทางการเงินในอนาคตยามเกษียณของพนักงานการเคหะแห่งชาติ ดังนั้น การเพิ่มแผนการลงทุนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแบบสมดุลตามอายุ จะเป็นทางเลือกหนึ่งที่เหมาะสมกับพนักงานที่ต้องการเลือกแผนการลงทุนที่สอดคล้องกับช่วงอายุของตนเอง รวมทั้งระดับความเสี่ยงการลงทุนที่ลดลงตามอายุที่เพิ่มขึ้น เพราะเราให้ความสำคัญในเรื่องการเกษียณอย่างมีคุณภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ