TRC เผย backlog พุ่งแตะ 4.8 พันลบ./จับมือต่างชาติรอประมูลรถไฟรางคู่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 26, 2014 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC) เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง 57 มั่นใจว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากมูลค่างานในมือที่อยู่ในระดับ 4,800 ล้านบาท โดยตั้งแต่ไตรมาส 3/57 เป็นต้นไปบริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการขนาดใหญ่ คือ โครงการท่อก๊าซธรรมชาติสระบุรี-นครราชสีมา ซึ่งดำเนินการโดย Sinopec-TRC Joint Venture มูลค่างานส่วนของบริษัทฯ ประมาณ 1,639 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ เพิ่งได้งานก่อสร้างโครงการไบโอดีเซลเฟส 2 มูลค่า 1,200-1,700 ล้านบาท จากบริษัท บางจาก ไบโอ ฟูแอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของ บมจ.บางจาก ปิโตรเลียม(BCP)เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2557 บริษัทได้รับหนังแสดงเจตจำนง(Letter of Intent)ในการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะลงนามในสัญญาประมาณเดือน ก.ย.57

นอกจากนั้น บริษัทยังรอลุ้นผลการประมูลงานวางท่อก๊าซเส้นที่ 4 ระยอง-สระบุรี ซึ่งมีมูลค่างานของบริษัทประมาณ 500-700 ล้านบาท โดยจะเป็นการเข้าไปแก้ไขงานของผู้รับเหมาเดิมที่ไม่สามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนด และอยู่ระหว่างการติดตามเพื่อเข้าประมูลงานซ่อมท่อก๊าซเส้นที่ 1 ของ PTT มูลค่างานรวม 3 เฟส กว่า 7,000-8,000 ล้านบาท

“มั่นว่าในปี 57 จะเป็นปีที่กลุ่มบริษัท ฯ จะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากที่ผลงานครึ่งปีแรกเติบโตอย่างโดดเด่น รายได้รวมงวด 6 เดือนแรกเท่ากับ 1,425 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 89 ล้านบาท เติบโตกว่าร้อยละ 234 โดยคาดว่ารายได้รวมทั้งปีจะอยู่ในระดับ 4,000-5,000 ล้านบาท"นายสมัย กล่าว

ประกอบกับ หลังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)ได้ลงมติและเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้แล้ว คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศคงจะเร่งเดินหน้าการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการลงทุนก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุนซึ่งจะเป็นผลดีต่อภาพรวมธุรกิจของกลุ่มบริษัท ซึ่งบริษัทมีแผนจะเข้าร่วมประมูลในงานรถไฟรางคู่ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ