TNDT เซ็น MOU โรงไฟฟ้า 20 MW ในพม่าเริ่มสร้างปลายปีนี้ จ่ายไฟปลายปี 58

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 8, 2014 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทย เอ็น ดี ที(TNDT)เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการขยายธุรกิจพลังงานในเมียนมาร์ว่า บริษัทฯได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ(Memorandum of Understanding:MOU)ในโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 20 เมกะวัตต์กับรัฐบาลรัฐฉานแห่งสหภาพเมียนมาร์แล้วเมื่อปลายเดือน ก.ค.57 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอลงนามในบันทึกข้อตกลง(Memorandum of Agreement)คาดว่าขั้นตอนต่างๆ จะเสร็จสิ้นลงในเร็วๆ นี้ และสามารถเริ่มก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าวได้ปลายปีนี้
"ในโครงการโรงไฟฟ้าเราได้ผ่านขั้นตอนการเซ็น MOU ไปแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรอเซ็น MOA ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ และจะเริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าได้ภายในปลายปีนี้ซึ่งถือว่าเร็วกว่าที่คาดไว้ และช่วงที่รอความพร้อมทางด้านการลงนามในเอกสาร ทางบริษัทฯ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญก็เริ่มเตรียมความพร้อมทั้งด้านบุคลากร ทีมงานและเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้สามารถเริ่มงานได้ทันทีเมื่อขั้นตอนด้านเอกสารครบถ้วน ซึ่งขณะนี้งานในพม่าถือว่าคืบหน้าไปมาก"นางสาวชมเดือน กล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้น TNDT มีนโยบายขยายฐานธุรกิจในเมียนมาร์ 3 โครงการ คือ โครงการเหมืองถ่านหิน โครงการเหมืองหิน และโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 20 เมกะวัตต์ บริเวณท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมาร์ ซึ่งทั้ง 3 โครงการมีความคืบหน้าไปมาก โดยโครงการเหมืองหินและเหมืองถ่านหินเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายปี 56 ในขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 1-2 ปี สามารถผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าได้ในช่วงปลายปี 58

ด้านธุรกิจให้บริการตรวจสอบและทดสอบทางวิศวกรรมความปลอดภัย ด้วยกระบวนการทดสอบโดยไม่ทำลายซึ่งเป็นธุรกิจหลักในประเทศ กรรมการผู้จัดการ TNDT กล่าวว่า ยังคงมีทิศทางเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีความจำเป็นต่อทุกอุตสาหกรรม ประกอบกับที่ผ่านมา TNDT ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากกลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างๆเป็นอย่างดี จึงทำให้งานในกลุ่มนี้สามารถขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่งดังกล่าว โดยจะเห็นได้จากผลประกอบการในงวดครึ่งแรกของปี 2557 ที่ TNDT สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยกำไรสุทธิเติบโตมากกกว่าร้อยละ 56 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ