CWT ออกตั๋ว B/E วงเงิน 150 ลบ.ขาย PP เล็งออกหุ้นกู้เพิ่มอีกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 22, 2014 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้ จัดการ บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป(CWT)เปิดเผยว่า บริษัทออกตราสารทางการเงิน (ตั๋ว B/E) เพื่อเสนอขายในวงจำกัด (PP) ไม่เกิน 10 ราย มูลค่า 150 ล้านบาท อายุ 91 วัน เพื่อชำระคืนหนี้เงินกู้ระยะสั้นของสถาบันการเงิน และเสริมสภาพคล่อง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน นอกจากนี้บริษัทฯยังมีแผนจะออกหุ้นกู้ในวงเงินที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทฯจะมีใบสำคัญแสดงสิทธิซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนซ์) ที่จะสามารถแปลง สภาพได้ ในปีนี้ ประมาณ 80 ล้านหุ้น เป็นเงินทุนใหม่เข้ามาประมาณ 80 ล้านบาท ทั้งนี้มีแผนที่จะขายที่ดินที่ไม่ได้ใช้งานของบริษัทย่อย มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท เพื่อชำระคืนเงินกู้ให้กับ CWT ภาย ในปี 2558

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 57 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 938 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ มีรายได้แล้ว 413.27 ล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มมากขึ้นในปีถัดไป โดยคาดว่ายอดขายจะเติบโตมากกว่า 25% ต่อปีเนื่องจากบริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้ารายเดิม ขณะที่บริษัทฯ จะเน้นเพิ่มลูกค้าในต่างประเทศ

ปัจจุบัน บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) จากลูกค้าหลักทั้งในและต่างประเทศ กลับมาครบตามที่ต้องการแล้วใน รอบปีนี้แล้ว ได้แก่ ลูกค้า Isuzu ได้รุ่น RT 85(ปี 2015) และรุ่น ปัจจุบันแล้ว D-Max,Mu-X และส่งออกไป ต่างประเทศ เช่นฟิลิปปินส์ลูกค้า Honda ก็กลับมาทุกรุ่นแล้ว ได้แก่ Civic,CR-V และ Accord จะได้รับการยืนยันในรอบปีนี้เช่น กัน นอกจากนี้ได้รับงาน Honda รุ่นที่จะส่งออกต่างประเทศไปอินเดีย และ อินโดนิเซียมากขึ้นด้วย

สำหรับ ธุรกิจหนังผืน ก็มีงานเพิ่มจากลูกค้าเดิม และลูกค้ารองเท้า Ballet ทั้งนี้ระหว่างที่มีกำลังการผลิต เหลือ พอ บริษัทได้มีการรับช่วงผลิต ใช้กำลังการผลิตที่ว่างในส่วนต้น ทำการฟอกหนังให้กับลูกค้าจากต่างประเทศ ด้านธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ ก็ได้มีการไปร่วมทำงาน Joint Operation กับลูกค้าที่พม่า แล้ว ในอีกไม่เกิน 1 รอบปี ก็จะได้เป็นธุรกิจส่งออกเฟอร์นิเจอร์จากพม่า โดยที่ทาง CWT จะเป็นผู้ Supply หนังผืนเป็นหลัก ได้ยอดขายหนังผืนเพิ่ม

ขณะที่ธุรกิจของเล่นสัตว์เลี้ยง Dogchew ก็ได้ประโยชน์จากวัตถุดิบที่ได้ผลิตมากขึ้น (รวมทั้งที่ได้จากการรับช่วงผลิตจากลุกค้าต่างประเทศ) มีกำไรต่อหน่วยสูงใช้ได้ และมีอนาคตจะไปร่วมลงทุนกับลูกค้าที่ประเทศเพื่อนบ้าน แปรรูปสินค้าแล้วส่งกลับมาที่บริษัทฯ เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามปัญหาด้านต้นทุนยังเป็นเรื่องแปรผันกับการใช้กำลังการ ผลิต เนื่องจากบริษัทมีกำหนดราคาคงที่มาตลอดไม่ว่าจะผลิตน้อยแต่ต้นทุนยังคงที่ ดังนั้นบริษัทจึงต้องเพิ่มกำลังการผลิตให้มากสุด เพื่อจะทำให้ต้นทุนต่อหน่วยอยู่ในระดับที่สามารถให้กำไรต่อหน่วยได้สูงพอ โดยตั้งเป้ามีกำไรขั้นต้นที่ให้อยู่ที่ 20 %

อนึ่ง CWT ประกอบธุรกิจผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 4 ประเภท ได้แก่ 1) ผลิตภัณฑ์ หนังสัตว์ฟอก และบริการฟอกหนัง 2)ผลิตภัณฑ์ ของเล่นสัตว์เลี้ยง 3) ผลิตภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์หนัง 4) ผลิตภัณฑ์ เบาะหนังและชิ้นส่วนหนังสำหรับรถยนต์ เช่น Toyota Honda Nissan Isuzu Mazda Mitsubishi และ Chevrolet


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ