GENCO พุ่ง 8.06% โบรกฯระบุราคาหุ้นเพิ่งแตะ BV.,ปีหน้าต่อยอดพลังงานขยะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2014 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GENCO ราคาพุ่งพรวดขึ้น 8.06% มาอยู่ที่ 1.34 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 109.74 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.20 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.27 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.35 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.27 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม(GENCO) ราคาหุ้นเพิ่งขึ้นมาแตะระดับ book value รอบนี้เก็งกันที่แนวโน้มธุรกิจเกี่ยวกับการต่อยอดพลังงานขยะ และการรับงานบำบัดด้านสิ่งแวดล้อมบริเวณรอบอ่าวไทย ซึ่งเป็นงานที่บริษัทได้รับความไว้วางใจ

สิ่งที่จะเป็น hilight ในปีหน้าเรื่องการนำขยะมาเป็นพลังงานจะโดดเด่นมาก ตัวเล่นหลักก็จะมี BWG กับ GENCO ขณะที่ GENCO ได้เปรียบตรงที่ผู้ถือหุ้นคือกระทรวงอุตสาหกรรม 16% ถ้าทางการจะขายในส่วนนี้ให้กับพันธมิตรที่มีความชำนาญด้านขยะ เพื่อทำให้ธุรกิจสามารถสนองตอบต่อโจทย์คสช.ได้นั้น ก็น่าจะทำ หากมีคนเก่งมาถือและพัฒนาให้ขยะสามารถมีมูลค่าเพิ่มได้เต็มที่ หากให้ PBV ใกล้กับ BWG ที่ 2 เท่า ราคาที่เหมาะสมของ GENCO ควรจะเห็นไม่ต่ำกว่า 2 บาท น่าสนใจถือยาว

การที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ ตามสไตล์หุ้นที่มีหน่วยงานของรัฐถืออยู่นี้ในที่สุดจะเกิดประเด็นการขายหุ้นให้กับกลุ่มทุนในอนาคต เหมือนหุ้นหลาย ๆ ตัวที่รัฐจะต้องลดการถือครองออกไป และให้มืออาชีพเข้ามาดำเนินการ

ดังนั้น งานนี้ลุ้นไปได้จากกราฟ เดินหน้า zig zag และ MACD เป็นสัญญาณซื้อแบบขาขึ้น รอบการเหวี่ยงตัว MACD จากที่ต่ำ จะทำให้ราคาหุ้นวิ่งไป new high ได้ มองแนวต้านที่ 1.40 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ