ผู้บริหาร JSP เผยกลุ่มผถห.ใหญ่ไม่ได้ทำรายการบิ๊กล็อตเช้านี้ อาจเป็นสถาบันฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้(JSP) เปิดเผยว่า รายการบิ๊กล็อตหุ้น JSP เช้านี้ ทางบริษัทฯยืนยันว่าไม่มีการทำรายการจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ซึ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นมากกว่า 90% เนื่องจากบริษัทฯได้เสนอขายหุ้นให้นักลงทุนสถาบัน และรายย่อยไปทั้งหมดแล้ว โดยมั่นใจว่าการซื้อขายในตลาด MAI วันนี้เป้นวันแรกเชื่อว่าเป็นผลจากการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และราคาหุ้นที่สะท้อนปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งของบริษัทฯ

สำหรับการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นไปใช้ในการซื้อที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ในอนาคต รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยในปีหน้าบริษัทฯมีแผนเปิดโครงการใหม่เป็นโครงการเชิงพาณิชย์แนวราบแถบชานเมืองและปริมณฑล ขณะที่บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 58 โตกว่า 100% จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้กว่า 2,000 ล้านบาท จาก Backlog ที่มีอยู่ในปัจจุบัน 7,000 ล้านบาท จะรับรู้รายได้ปีนี้ราว 2,000 ล้านบาท

การพัฒนาโครงการในปัจจุบันบริษัทฯมีการดำเนินการ 3 โครงการ ได้แก่โครงการอาคารพาณิชย์และพื้นที่ให้เช่า ภายใต้ชื่อสำเพ็ง 2 มูลค่า 7,500 ล้านบาท และโครงการที่อยู่อาศัยแบบผสมผสานทิวลิป สแควร์ ประกอบด้วยช้อปปิ้งมอลล์ คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ มุลค่า 1,800 ล้านบาท และโครงการที่พักอาศัยไมอามี่ บ้านปู มูลค่า 5,500 ล้านบาท

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น JSP เปิดเผยว่า ราคาหุ้น JSP ที่เข้าเทรดในวันนี้เป็นราคาที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก จากการที่นักลงทุนได้ให้ความสนใจจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯที่มีการเติบโตอย่างแข็แกร่งและจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต และด้วยความโดดเด่นในโครงการอสังหาฯของบริษัทฯ โดยนักวิเคราะห์ฯต่างมองมูลค่าเหมาะสมของ JSP ไว้ที่ 3.50-4.00 บาท


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ