แอร์เอเชีย เปิดตัว"บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาส"เริ่มใช้ ม.ค.58 รองรับ AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2014 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประกาศเปิดตัว“แอร์เอเชีย อาเซียน พาส"นวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยให้นักเดินทางสามารถจองตั๋วเครื่องบินในราคาเดียวครอบคลุมเส้นทางบินทั่วอาเซียน ผู้ถือแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะจ่ายเงินล่วงหน้าเพื่อซื้อเครดิตที่เป็นทำหน้าที่เสมือนหน่วยเงินเดียว(single currency) ซึ่งจะช่วยลดความยุ่งยากของการเปลี่ยนแปลงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา โดยแต่ละเส้นทางบินจะคิดมูลค่าในหน่วยเครดิต

ทั้งนี้ แอร์เอเชีย คาดว่าจะเปิดตัวบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสอย่างเป็นทางการในเดือน ม.ค.58 ในการประชุมกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ASEAN Business Advisory Council Malaysia Conference ที่กำลังจะมีขึ้น

"เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการกล่าวว่าเป็น สายการบินอาเซียนตัวจริง หรือ a truly Asean airline จากการเปิดให้บริการเส้นทางบินครอบคลุมทั้ง 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ทั้งนี้การเริ่มต้นของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนและความคืบหน้าในการเปิดเสรีน่านฟ้าอาเซียน เราจึงอยากจะช่วยยกระดับการรวมตัวของอาเซียน โดยเป็นเหมือนสะพานเชื่อมประเทศในอาเซียนเข้าด้วยกัน เราให้ความสำคัญกับการรวมตลาดการบินเป็นหนึ่งเดียวกันในอาเซียน หรือ ASEAN Single Aviation Market (ASAM) และเรามั่นใจว่าการเปิดตัวบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะช่วยกระตุ้นการเดินทางทางอากาศในกลุ่มประเทศอาเซียนได้ รวมทั้งยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามายังภูมิภาคนี้"ซีอีโอแอร์เอเชีย กล่าว

ทั้งนี้ วิธีที่สะดวกที่สุดในการเดินทางภายในอาเซียน คือ การเดินทางทางอากาศ เนื่องจากภูมิประเทศแถบนี้ถูกแบ่งแยกด้วยน่านน้ำ เห็นได้จากเรามีประเทศหมู่เกาะที่ใหญ่ที่สุดในโลกถึง 2 ประเทศ คือ อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ การทำให้การเดินทางทางอากาศเข้าถึงทุกคนได้จึงเป็นความท้าทายและเป็นคำสัญญาที่เรายึดมั่นมาโดยตลอด ขณะนี้มาถึงเวลาที่เราต้องก้าวไปไกลขึ้น การเปิดตัวแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะเป็นตัวเร่งการเริ่มต้นบทใหม่ของการเดินทางด้วยเครื่องบินกับแอร์เอเชีย

ผู้ถือบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะสามารถซื้อบัตรโดยสารเที่ยวบินของแอร์เอเชียครอบคลุม 137 เส้นทางทั่วอาเซียนด้วยเครดิตที่ซื้อไว้ล่วงหน้า ซึ่งจะทำให้ผู้ถือบัตรสามารถเดินทางทั่วอาเซียนได้ในราคาประหยัด เส้นทางบินที่สามารถใช้เครดิตของบัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสซื้อได้ จะเริ่มตั้งแต่ 1 เครดิต จนถึง 8 เครดิตต่อเที่ยว พร้อมกันนี้ผู้ถือบัตรยังได้รับสิทธิประโยชน์อีกมากมาย รวมทั้งการสะสมคะแนน BIG points เพื่อแลกสิทธิบินฟรีกับแอร์เอเชีย

บัตรแอร์เอเชียอาเซียนพาสจะเปิดขายผ่านทาง airasia.com หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต้นปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ