TSE คาดสรุปร่วมทุนโซลาร์ฟาร์มในญี่ปุ่น 1 รายภายในปี 57 ราว 15-20 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2014 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่(TSE)กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะมีข้อสรุปการเจรจาร่วมทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศญี่ปุ่น 1 โครงการ ขนาด 15-20 เมกะวัตต์ ภายในปลายปีนี้ จากปัจจุบันที่เจรจาอยู่ 2-3 โครงการ

ส่วนแผนการลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มในประเทศฟิลิปปินส์ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องโครงสร้าง รูปแบบและสัดส่วนการถือหุ้น นอกจากนั้น บริษัทยังมีการเจรจาความร่วมมือในโครงการพลังงานทดแทนโครงการใหม่ร่วมกับ บมจ.โกลบอล พาวเวอร์ ซินเนอร์ยี่(GPSC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบมจ.ปตท.(PTT) แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้

บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาส 4/57 จะดีกว่าไตรมาส 3/57 ที่มีรายได้ 241.96 ล้านบาท เนื่องจากในไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม เพราะเป็นฤดูหนาวที่มีปริมาณแสงแดดมาก ประกอบกับ บริษัทจะรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์มครบ 10 โรง ขนาดรวมกัน 100 เมกะวัตต์ได้เต็มไตรมาสเป็นครั้งแรก และจะต่อเนื่องไปเต็มปีในปี 58 ทำให้คาดว่ารายได้ในปีหน้าจะเติบโตแบบก้าวกระโดดจากปีนี้ จากปีนี้ที่รับรู้ฯ 80 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ บริษัทจะทยอยลงทุนโครงการโซล่าร์ฟาร์มเพิ่มอีก 100 เมกะวัตต์ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในช่วงปลายปี 58 และจะส่งผลให้มีรายได้ของบริษัทเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ