THAI ลงนามข้อตกลงสนับสนุนผลผลิตเกษตรจังหวัดชายแดนใต้มาให้บริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 26, 2014 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) และองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติและเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพและผลิตผลทางการเกษตรของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยมี พล.อ.อ.ศิวเกียรติ์ ชเยมะ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI และนายชานนท์ เจะหะมะ.ประธานองค์กรภาคประชาชนเพื่อสันติเศรษฐกิจพอเพียงจังหวัดชายแดนภาคใต้ (อปสศ.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว

พล.อ.อ.ศิวเกียรติ์ เปิดเผยว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรจังหวัดชายแดนใต้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนผลผลิตทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดชายแดนภาคใต้ในการนำมาบริการให้แก่ลูกค้าการบินไทย เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพ และผลิตผลทางการเกษตรของจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และเป็นโครงการที่น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่มีกิจกรรมการปลูกพืชผักโดยไม่ใช้สารเคมี

อีกทั้งทำให้บริษัทมีส่วนร่วมอาสาพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน โดยการเข้าไปเป็นกลไกส่วนหนึ่งที่ช่วยผลักดันสังคมให้ก้าวไปในทิศทางที่ดีขึ้น ด้วยตระหนักดีว่าการที่บริษัทจะเติบโตต่อไปได้อย่างยั่งยืนนั้นจะต้องก้าวไปพร้อมๆ กับสังคมที่เข้มแข็งและสิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพ

อนึ่ง THAI ได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมโดยมุ่งเน้นให้เกิดคุณค่าและประโยชน์ต่อส่วนรวม ตามนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR)ภายใต้แนวคิดหลักคือ การเดินทางแบบรักษ์สิ่งแวดล้อม(Travel Green) โดยมีแนวทาง 3 ด้าน ได้แก่ การช่วยเหลือสังคม การส่งเสริมสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทมีโครงการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการปันรักจากการบินไทยสู่ชายแดนใต้ โครงการพาน้องท่องฟ้า และการจัดเที่ยวบินฮัญจ์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ