โบรกฯเชียร์ ITD หลังนายกฯเยือนญี่ปุ่น เล็งหนุนโครงการทวายคืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 9, 2015 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ทยอยสะสม"หุ้น บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) คาดว่าหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างจะตอบรับเชิงบวก จากการเดินทางเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ. เพื่อศึกษาและหาความร่วมมือระหว่างกันในการพัฒนาโครงการคมนาคมขนาดใหญ่ เช่น รถไฟฟ้า 3 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพ – กาญจนบุรี, กรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา – อรัญประเทศ และกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา –แหลมฉบัง

โดยเชื่อว่า ITD จะได้รับ Sentiment เชิงบวกสูงสุด เนื่องจากจะมีการหารือกันเพื่อยืนยันความพร้อมในการลงทุนโครงการทวายระหว่าง 3 ประเทศได้แก่ ไทย, พม่า และญี่ปุ่น และคาดว่าจะเห็นการเซ็นสัญญากับ ITD เพื่อพัฒนาโครงการทวายอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือน ก.พ.

นอกจากนั้น ยังมีประเด็นบวกต่อเนื่องรออยู่ในช่วงเดือน มี.ค. – เม.ย. ที่คาดว่าจะมีความคืบหน้าในการออกประทานบัตรเหมืองแร่โปรแตซที่อุดรธานี และเป็น Upside Risk ที่มีนัยสำคัญเพื่อเปลี่ยนแปลงให้ปัจจัยพื้นฐานของ ITD เปลี่ยนแปลงเป็นบวกอย่างมาก

พร้อมคาดกำไรปกติปี 2558 เติบโต +56.9% yoy เป็น 904 ล้านบาท และราคาเหมาะสมอิงความอนุรักษ์นิยมเนื่องจากรวมมูลค่าของโครงการโปรแตซเพียง 2.00 บาท จากทั้งหมดที่ 13.00 บาท

ล่าสุดเมื่อ 6 ก.พ.58 หุ้น ITD ปิดที่ 8.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท(+0.56%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ