ผู้บริหาร BEAUTY ยังถือหุ้นใหญ่ 43%หลังขายบิ๊กล็อตส่วนหนึ่ง-ไม่ขายเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2015 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่า ตนยืนยันจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และจะไม่มีการขายหุ้นออก โดยปัจจุบันได้ถือหุ้นในสัดส่วน 43% หากนักลงทุนมีความสนใจสามารถเข้าซื้อหุ้นบนกระดานได้

อนึ่ง เมื่อช่วงกลางเดือนก.พ. 58 นายแพทย์สุวินได้ขายหุ้น Big Lot จำนวน 15.25 ล้านหุ้น ให้แก่กองทุน Capital World Investors และ Driehaus นักลงทุนสถาบันจากสหรัฐอเมริกา เป็นกองทุนยักษ์ใหญ่และเก่าแก่ระดับโลก ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากบริษัทได้ไปโรดโชว์ที่สหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนกันยายน 2557

พร้อมกันนี้บริษัทฯเตรียมเดินโรดโชว์ต่างประเทศ โดยจะไปฮ่องกง ในช่วงสิ้นเดือนมี.ค.นี้ และในช่วงปลายปีนี้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากมีการเดินทางไปโรดโชว์ที่สิงค์โปรแล้ว ซึ่งก็มีนักลงทุนให้ความสนใจ

นายแพทย์สุวิน กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% หรือแตะ 1,700 ล้านบาท จากปี 57 ที่สามารถทำรายได้ไว้ที่ 1,385.27 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิก็น่าจะเติบโตไปตามรายได้ รวมถึงจะยังคงรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ไม่น้อยกว่า 20% เช่นกัน

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้บริษัทฯจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวน 40 รายการ และจะมีการพัฒนาช่องทางจำหน่ายออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ จากปีที่ผ่านมา BEAUTY ได้ทดลองจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ต่างๆผ่านทาง facebook และเว็บไซต์อื่นๆ ซึ่งมีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ในปีนี้จึงวางเป้าหมายจะรุกตลาดออนไลน์เต็มที่ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ดังกล่าวขยับขึ้นแตะ 20 ล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 5.6 ล้านบาท โดยจะเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ซึ่งจะนำ เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) เข้ามาใช้ คาดว่าจะสมารถดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 2/58 เป็นต้นไป เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มากขึ้น และให้สามารถเลือกผลิตภัณฑ์ รองรับออเดอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนร่วมกับเว็บไซต์ออนไลน์อื่นๆในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก โดยคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้รายได้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

ทั้งนี้บริษัทฯวางงบลงทุนไว้ราว 320 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนขยายสาขาในประเทศจำนวน 130 ล้านบาท ได้แก่ BEAUTY BUFFET จำนวน 30 สาขา BEAUTY COTTAGE จำนวน 15สาขา และ BEAUTY MARKET จำนวน 10 สาขา รวมถึงตลาดในต่างประเทศที่จะขยายเพิ่มอีก 12 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 16 สาขา อยู่ในประเทศเวียดนาม 7 สาขา กัมพูชา 5 สาขา ลาว 2 สาขา ซึ่งเป็นลักษณะของตัวแทนจำหน่าย

นอกจากนี้บริษัทฯได้มีการจัดตั้งแผนก Oversea เพื่อดูแลตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะขึ้นมา ซึ่งยังคงเน้นการขยายตลาดไปยังกลุ่ม CLMV และเดินหน้าขยายตลาดในประเทศอื่นๆ โดยมีความสนใจรุกตลาดอินโดนีเซียเพิ่มเติม ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างตั้งตัวแทนจำหน่าย ซึ่งน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในปีนี้

อย่างไรก็ตามคาดว่าสัดส่วนนรายได้จากต่างประเทศน่าจะเพิ่มเป็น 1.6% จากปี 57 ที่มีสัดส่วนรายได้ 0.8% ส่วนงบลงทุนอีก 190 ล้านบาท จะนำไปใช้ในการขยายคลังสินค้า เพิ่มศูนย์ฝึกอบรมพนักงาน และพัฒนาระบบซอฟแวร์ด้านการขายผลิตภัณฑ์ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ