THAI แจงคงให้บริการเที่ยวบินไปญี่ปุ่นตามปกติ เว้นชาร์ตเตอร์ไฟลท์ 2 ลำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday March 29, 2015 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย (THAI)ชี้แจงการให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศญี่ปุ่นตามปกติ กรณีประเทศญี่ปุ่นห้ามเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ (Chartered Flight) จากประเทศไทยเข้าประเทศ

จากข่าวกรณีประเทศญี่ปุ่นห้ามเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ (Chartered Flight) จากประเทศไทยเข้าประเทศเนื่องจากได้รับทราบผลการตรวจสอบตามโครงการตรวจสอบการกำกับดูแลความปลอดภัยสากล (Universal Safety Oversight Audit Program; USOAP) ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) นั้น มิได้มีผลกระทบถึงผู้ขนส่งทางอากาศของประเทศไทยที่ทำการบินแบบประจำ (Scheduled Flight) ซึ่งยังคงสามารถให้บริการขนส่งทางอากาศได้ตามปกติ

ในส่วนของการบินไทยขณะนี้จึงยังไม่มีผลกระทบต่อเที่ยวบินแบบประจำ (Scheduled Flight) ตามตารางการบินภาคฤดูร้อน 2015 ซึ่งได้รับอนุญาตให้ทำการบินสู่ 6 จุดหมายในประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ โตเกียว (นาริตะ), โตเกียว (ฮาเนดะ), โอซาก้า, นาโกย่า, ฟูกูโอกะ และ ซัปโปโร ด้วยจำนวนเที่ยวบินรวมกว่า 75 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ แต่มีผลกระทบต่อเที่ยวบินเช่าเหมาลำ (Chartered Flight) เพียง 2 ลำ ที่จะทำการบินไปเมืองโคมัตสุ และเมืองฮิโรชิมา ในช่วงวันที่ 11 และ 15 เมษายนนี้ เท่านั้น

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบตารางการบินและสำรองที่นั่งได้ที่ THAI Contact Center โทร. 02-356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง) และ www.thaiairways.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ