บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์มอง SET ปีนี้ลุ้นทดสอบ 1,650-1,700 จุดตามศก.ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2015 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ คาดว่าดัชนีหุ้นไทยปีนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบระดับ 1,650-1,700 จุด ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศและแผนการลงทุนภาครัฐ ซึ่งจะเริ่มมีการประมูลโครงการโครงสร้างพื้นฐานในไตรมาส 2-3 ปีนี้ อย่างไรก็ตามยังมีปัจจัยที่ต้องติดตามเช่น ความชัดเจนของนโยบายภาครัฐ และการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ด้วย

สำหรับนักลงทุนซึ่งแสวงหาผลตอบแทนที่เหนือกว่าดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ทาง บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มองว่ากองทุนเปิด แอล เอช โกรท (LHGROWTH) เป็นกองทุนที่มีนโยบายเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีอัตราการเติบโตสูงในระยะปานกลาง ถึงระยะยาว และจากข้อมูล ณ วันที่ 24 เม.ย.58 มีผลการดำเนินที่น่าพอใจต่อเนื่องและสูงกว่าตัวชี้วัด (Benchmark) จึงน่าจะตอบโจทย์ของนักลงทุนได้ดี

นอกจากนี้บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ยังมีแผนออกกองทุนตราสารหนี้ใหม่เสนอขายให้กับนักลงทุน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนที่ต้องการเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนมากขึ้นในขณะที่ภาวะอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันลดลงจากปีก่อน และมีแนวโน้มถูกกดดันให้อยู่ในระดับต่ำไปอีกสักระยะ โดยจะเป็นกองทุนที่มีอายุกองทุนประมาณ 1-2 ปี เสนอขายต่อผู้ลงทุนที่มิใช่รายย่อยและผู้มีเงินลงทุนสูง (AI Fund)

นายมนรัฐ กล่าวอีกว่า บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้เตรียมประกาศจ่ายเงินปันผล 3 กองทุน สำหรับงวดผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค.58 ได้แก่ กองทุนเปิด แอล เอช ไทย พร็อพเพอร์ตี้ (LHTPROP) ในอัตราการจ่ายเงินปันผล 0.14 บาทต่อหน่วย ส่วนกองทุนเปิด แอล เอช พันธบัตร (LHGOV) และกองทุนเปิด แอล เอช ตราสารหนี้ (LHDEBT) ชนิดจ่ายเงินปันผล และชนิดรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จะจ่ายเงินปันผล และรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราหน่วยละ 0.05 บาทเท่ากันทั้ง 2 กองทุน โดยกำหนดการจ่ายเงินปันผล และ/หรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ 3 กองพร้อมกันในวันที่ 12 พ.ค.58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ