(เพิ่มเติม) BBL ตั้งเป้ายอดบัตรเครดิตร่วมแอร์เอเชียปีแรก 2 แสนใบ ใช้จ่าย 12 หมื่นบ./คน/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2015 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ(BBL)เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ บริษัท Think Big Digital (แอร์เอเชีย บิ๊ก) และบริษัทมาสเตอร์การ์ด เวิร์ลไวล์ สร้างสรรค์ ‘บัตรเครดิต แอร์เอเชีย แพลทินัม มาสเตอร์การ์ด ธนาคารกรุงเทพ’ โดยตั้งเป้ายอดบัตรปีแรกราว 2 แสนใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรราว 1.2 หมื่นบาท/คน/ปี

บัตรเครดิตดังกล่าวจะนำความสะดวกรวดเร็วเรื่องการใช้จ่ายและการเดินทางมารวมกันไว้ในใบเดียว ด้วยสิทธิประโยชน์ที่ครบครันและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่รักการจับจ่ายและการเดินทางทั้งการสะสมคะแนน BIG Points เพื่อแลกเที่ยวบินแอร์เอเชียฟรีได้ไวกว่า การแบ่งชำระ 0% แบบสบายๆ ทุกเที่ยวบิน พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย ภายใต้แนวคิด ‘ช้อปสะดวก บินสบาย คุ้มง่ายในบัตรเดียว’

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20 – 45 ปี ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผู้ที่อาศัยในกรุงเทพฯ และชอบเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดและต้องเดินทางมาทำงานในกรุงเทพ โดยกลุ่มคนเหล่านี้จะเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันหยุดต่างๆ อาทิ สงกรานต์ ปีใหม่ วันวิสาขบูชา หรือเพื่อร่วมกิจกรรมในวาระโอกาสต่างๆของครอบครัว รวมถึงลูกค้าใหม่จากช่องทางสาขาของธนาคารกรุงเทพและแอร์เอเชีย

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า บัตรนี้จะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น ในเรื่องของสิทธิประโยชน์ ซึ่งน่าจะทำให้ลูกค้าสนใจเข้ามาใช้บริการกับทางสายการบินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย AAV ยังคงเป้าหมายผู้โดยสารสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 14.5 ล้านคน ขณะที่แอร์เอเชีย เอ็กซ์ คาดว่าผู้โดยสารจะอยู่ที่ 6 แสนคนในปีนี้ได้

พร้อมกันนี้ ในช่วงไตรมาส 2/58 ถึงไตรมาส 3/58 แม้ว่าจะเป็นช่วงโลซีซั่น แต่ทางบริษัทฯยังคงกระตุ้นให้มีการเข้ามาใช้บริการกับทางสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ อย่างเช่น การเปิดตัวบัตรเครดิต นักช้อป นักเดินทาง โดยคาดว่าอัตราการบรรทุกผู้โดยสาร (Load Factor) ในช่วงไตรมาส 2 นี้น่าจะอยู่ราว 80% ได้และน่าจะดีต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 3/58

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่สมัครผ่านบัตรตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธ.ค.58 ที่ได้รับคะแนน 5,000 BIG Points สามารถนำคะแนนดังกล่าวแลกบินฟรีจากตารางแลกบัตรโดย AirAsia BIG Point ไปยังขอนแก่น พิษณุโลก หรือบุรีรัมย์ หรือหากคะแนนไม่พอผู้ถือบัตรยังสามารถใช้คะแนนบวกกับเงินผ่านบัตร แล้วนำไปแลกเป็นบัตรโดยสารได้อีกด้วย

นายโชค ยังกล่าวอีกว่า ในปีนี้ BBL ตั้งเป้าออกบัตรเครดิตใหม่ 6 แสนใบ โดยในช่วง 4 เดือนแรกทำได้แล้ว 2 แสนใบ และคาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งปีน่าจะเติบโตราว 15% จากเดิมที่คาดจะอยู่ที่ 8-10% โดยมองว่าเศรษฐกิจของไทยถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เห็นได้จากอัตราการว่างงานยังอยู่ในระดับต่ำ ประชาชนยังคงออกมาจับจ่ายใช้สอย โดยปัจจุบันฐานลูกค้าบัตรเครดิตของธนาคารเป็นกลุ่มรายได้มากกว่า 3 หมื่นบาทต่อเดือนขึ้นไป ซึ่งธนาคารจะหันมาจับกลุ่มรายได้ที่อยู่ระหว่าง 1.5-3 หมื่นบาทต่อเดือนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ