ITD บวก 1.31% ตอบรับความคืบหน้าทวาย-รฟท.ออก TOR รถไฟทางคู่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 7, 2015 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ITD ราคาขยับขึ้น 1.31% มาที่ 7.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 46.40 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.65 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.75 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 7.65 บาท

บล.เมย์แบงกฺ์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯ แนะนำ"เก็งกำไร"หุ้น บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) ให้ราคาเป้าหมายที่หุ้นละ 12 บาท โดยคาดว่าหุ้น ITD จะตอบรับเชิงบวกต่อเนื่อง หลังได้ลงนามข้อตกลงพัฒนาโครงการทวายร่วมกับรัฐบาลไทย-เมียนมาร์แล้ว โดย ITD จะเป็นผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมทวาย รวมทั้งได้สิทธิสัมปทานในการพัฒนาโครงการท่าเรือน้ำลึก, โรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคอื่นๆ

ขณะที่กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ยังมีปัจจัยบวกรออยู่ โดยคาดว่าจะมีการประมูลโครงการรถไฟทางคู่ ฉะเชิงเทรา-แก่งคอย มูลค่า 10,524 ล้านบาท หลังการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ได้ลงประกาศร่าง TOR ในเว็บไซต์แล้ว และคาดว่าจะมีการยื่นซองประกวดในเดือนก.ย. และทราบผลการประมูลด้านราคาในภายในไตรมาส 4/58 โดยมองกรณีนี้ ITD มีความพร้อมสูงสุดในการรับงานรถไฟทางคู่ เนื่องจากมีโรงงานทำไม้หมอนคอนกรีตรถไฟ, โรงงานปูนซีเมนต์, โรงเหล็กเส้น และสามารถทำระบบ Switching ของรถไฟได้เอง จึงมีข้อได้เปรียบมากด้านต้นทุนเมื่อเทียบกับคู่แข่งขันรายอื่น

นอกจากนี้ ITD ยังมี Upside Risk ที่มีนัยสำคัญ จากโครงการเหมืองแร่โปแตซ หลังวานนี้คณะกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งชาติ ได้อนุมัติแผนพัฒนาแร่โปรแตซปี 2558-2564 เพื่อพัฒนาให้เป็นอุตสาหกรรมใหม่ เนื่องจากไทยมีปริมาณสำรองแร่โปรแตซสูงถึง 4 แสนตัน และจะนำเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)เป็นลำดับถัดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ