บลจ.ทิสโก้ ส่ง RMF กองใหม่ลงทุนหุ้นเฮลธ์แคร์โลก เสนอขายครั้งแรก 17-28 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday August 16, 2015 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ. ทิสโก้ ออกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ(RMF) กองใหม่ “โกลบอล เฮลธ์แคร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ" ลงทุนในหุ้นเฮลธ์แคร์โลก รับเทรนด์สุขภาพโลกมาแรง และผู้สูงอายุเพิ่มต่อเนื่อง เชื่ออุตสาหกรรมสุขภาพโลกเติบโตแข็งแกร่ง เหมาะลงทุนระยะยาว พร้อมรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ซื้อขายได้ทุกวันทำการ เสนอขายครั้งแรก 17-28 ส.ค.58

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า จากกระแสการดูแลสุขภาพทั่วโลกที่กำลังมาแรงและประชากรสูงวัยทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ หรือเฮลธ์แคร์ (Healthcare) จึงมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้น ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ทั่วโลกมีความโดดเด่นและเป็นโอกาสการลงทุนในระยะยาวที่น่าสนใจนั้น

บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ" (TGHRMF) โดยมีนโยบายเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ที่มีศักยภาพสูงทั่วโลก โดยเสนอขายครั้งแรกในระหว่างวันที่ 17-28 ส.ค.58 หลังจากนั้นเปิดให้ซื้อขายทุกวันทำการ โดยกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินระยะยาวไว้ใช้หลังเกษียณ และต้องการกระจายการลงทุนไปยังต่างประเทศ

"ปัจจุบันทั่วโลกมีความต้องการด้านสุขภาพเพิ่มขึ้น ประกอบกับแนวโน้มการขยายตัวของผู้สูงอายุทั่วโลกที่มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีค่าใช้จ่ายด้านการแพทย์สูงกว่าค่าเฉลี่ย ส่งผลให้การใช้จ่ายด้านสุขภาพคิดเป็นสัดส่วนต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพจะคิดเป็นสัดส่วนถึง 17.9% ของ GDP โลกในปี 2018 ดังนั้น ธุรกิจที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพหรือเฮลธ์แคร์ อาทิ เวชภัณฑ์ เทคโนโลยีการแพทย์ เทคโนโลยีชีวภาพ และบริการด้านสุขภาพ จึงมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกและมีการเติบโตอย่างมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทเฮลธ์แคร์ชั้นนำของโลกส่วนใหญ่อยู่ในสหรัฐฯ ยุโรป และญี่ปุ่น อาทิ Johnson & Johnson, Novartis, Merck & Co Inc และ Pfizer ซึ่งมีความแข็งแกร่งและมียอดขายทั่วโลก เราจึงมองว่าหุ้นในกลุ่มเฮลธ์แคร์มีความน่าสนใจ และเป็นโอกาสในการลงทุนในระยะยาวเพื่อรับเมกะเทรนด์โลก"นายสาห์รัช กล่าว

นายสาห์รัช กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมา บลจ. ทิสโก้แนะนำการลงทุนในต่างประเทศให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยสำหรับกอง RMF นั้นมีหลากหลายนโยบายการลงทุนครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ตราสารหนี้ หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ ได้แก่ หุ้นจีน-อินเดีย หุ้นญี่ปุ่น หุ้นสหรัฐ หุ้นเอเชีย รวมถึงสินทรัพย์ทางเลือกอย่างทองคำ และล่าสุดคือหุ้นเฮลธ์แคร์โลก เพื่อเพิ่มทางเลือกและโอกาสในการลงทุนระยะยาวเพื่อการวางแผนเกษียณ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

นอกจากนี้ บลจ. ทิสโก้ ยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อ กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ ในช่วงเสนอขายครั้งแรก (17-28 ส.ค. 58) โดยมีโปรโมชั่น 2 ต่อ ต่อที่ 1 ลงทุนครบ 50,000 บาท รับบัตรกำนัลเครื่องดื่มมูลค่า 100 บาท และต่อที่ 2 สำหรับผู้ที่มียอดลงทุนตั้งแต่ 1– 5 แสนบาท จะได้รับหน่วยลงทุนของกองทุนทิสโก้พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) มูลค่า 100-900 บาท รวมสิทธิ์รับของกำนัลสูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท

ทั้งนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ โกลบอล เฮลธ์แคร์ เพื่อการเลี้ยงชีพ มีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยดัชนีอ้างอิง ซึ่งได้แก่ ดัชนี MSCI World Health Care NR USD ซึ่งเป็นดัชนีที่สะท้อนผลตอบแทนหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ทั่วโลก โดยมีระดับความเสี่ยงของกองทุน: 7 ความเสี่ยงสูง และมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ