(เพิ่มเติม) CK เผยเซ็นสัญญารถไฟทางคู่ 2.3 หมื่นลบ. ดัน Backlog เป็น 1 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 24, 2015 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ช.การช่าง (CK) เปิดเผยว่า วันนี้บริษัทกับบริษัท ช.ทวีการก่อสร้าง จำกัด ในามกิจการร่วมค้าซีเคซีเอช ลงนามสัญญาโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงจิระ-ขอนแก่น ระยะทาง 186 กม. มูลค่างาน 2.3 หมื่นล้านบาท จะทำให้งานในมือ(Backlog) ของบริษัทเพิ่มขึ้นเป็น 1 แสนล้านบาทจากปัจจุบันที่มีงานในมือ 7.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ใน 4 ปี (ปี 59-62)

นายปลิว กล่าวว่า งานภาครัฐในปีหน้าจะทยอยออกมาประมูลมากขึ้น และเชื่อว่าอัตรากำไรไม่มากนัก แต่ก็ยอมเพื่อได้งานขนาดใหญ่ในปีหน้า บริษัทจะรักษาอัตรากำไรสุทธิ 3-4%จากในปีนี้ คาดว่าบริษัทจะได้งานใหม่อย่างน้อย 4-5 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมความพร้อมเรื่องคนไว้แล้ว

ด้านนายประเสริฐ มริตตนะพร กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส CK คาดว่าปี 59 จะได้งานใหม่ราว 20-25% ของงานภาครัฐที่จะออกประมูลในปีหน้าประมาณ 6 แสนล้านบาท โดยช่วงครึ่งปีแรก คาดว่าจะมีงานประมูลราว 2.7-2.8 แสนล้านบาท และครึ่งปีหลังมีงานออกประมูลราว 3 แสนล้านบาท ทั้งนี้หากงานภาครัฐออกประกวดราคาตามแผน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า ปี 59 มีรายได้จากรับเหมาก่อสร้างเติบโตอย่างน้อย 10% แตะ 4 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำรายได้ 3.5 หมื่นล้านบาทที่เติบโต 10% จากปี 57 มีรายได้ 3.2 หมื่นล้านบาท และรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 8%ใกล้เคียงปี 58

นายประเสริฐ คาดว่า บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการรถไฟทางคู่ ช่วงชุมทางจิระ-ขอนแก่น ในไตรมาส 1 -ไตรมาส 2/59

อนึ่ง กิจการร่วมค้าซีเคซีเอช เป็นการร่วมทุนระหว่าง CK และ บริษัท ช.ทวีก่อสร้าง ในสัดส่วน 70:30 นอกจากนี้ CK จะร่วม ช.ทวีก่อสร้าง ลงแข่งขันประกวดราคาโครงการรถไฟทางคู่อีก 4 โครงการด้วย

"งานประมูลที่จะออกมาแข่งขันสูง เพราะงานภาครัฐไม่ค่อยออกมาระยะหลัง ตอนนี้ทุกคนใส่เกียร์เต็มที่ "นายประเสริฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ