ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัว หลังตลาดตปท.ติดลบทั่วหน้า แต่เล็ง Window Dressing ช่วยหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2016 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่จะปรับตัวลง ไม่ว่าจะเป็นตลาดในเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ปรับตัวลง เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯ และตลาดในยุโรปที่เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ปรับตัวลง

ภายหลังจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือไม่ว่าจะเป็น S&P และ ฟิทช์ ต่างปรับลดเครดิตของอังกฤษลง ทำให้อังกฤษเป็น Negative outlook จากมุมมองที่เศรษฐกิจของอังกฤษคงจะค่อย ๆ ชะลอตัวลง และอาจส่งผลให้ยุโรปมีปัญหาไปด้วย โดยเฉพาะความกังวลต่อวิกฤตทางการเงินในยุโรป ซึ่งกลุ่มแบงก์อาจได้รับผลกระทบก่อน โดยสำนักงานใหญ่ทางการเงินคงจะต้องย้ายออกจากอังกฤษ ทุกคนจึงจับตาไปที่การเติบโตของอังกฤษที่ลดลง และจับตาไปที่เงินปอนด์ที่ยังไม่หยุดอ่อนค่า แม้แต่เงินยูโรก็อ่อนค่าด้วย ซึ่งคงจะกระทบต่อประเทศพัฒนา ส่วนประเทศไทยคงจะกระทบไม่มาก เพราะเป็นประเทศเล็ก ๆ

อย่างไรก็ดี ก็ยังต้องระวังหุ้นขนาดใหญ่ถูกขายออกมา ส่วนหุ้นขนาดกลาง-เล็กน่าจะยังได้แรงซื้ออยู่ อีกทั้งคาดว่าจะมีการทำ Window Dressing ช่วยหนุนด้วย ทั้งนี้ ยังมองว่านักลงทุนจะยังคงเข้าลงทุนหุ้นจำพวก Domestic Plays ได้

พร้อมให้แนวรับ 1,416-1,410 จุด ส่วนแนวต้าน 1,430 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ