MAX มั่นใจปี 60 Turnaround หากการร่วมลงทุนโรงไฟฟ้าเป็นไปตามเป้าหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2016 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิทธิชัย อรุณศรีแสงไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น (MAX) คาดว่าปีนี้มีกำไรผลตอบแทนจากการลงทุนแน่นอน เนื่องจากปีนี้มีโปรเจ็คโรงไฟฟ้าเข้ามาถึง 2 แห่ง อย่างบริษัท พีพีทีซี จำกัด (PPTC) ก็เริ่มขายไฟเชิงพาณิชย์ รับรู้รายได้แล้ว และโรงไฟฟ้าเขื้อเพลิงจากขยะ ของบริษัท ราชบุรี-อีอีพี รีนิวเอเบิ้ล เอนเนอจี้ จำกัด (R-EEP) ที่แพรกษา จะเริ่มเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในเดือนธ.ค.59 นี้ และเริ่มรับรู้รายได้ปี 60 ส่วนดีลใหม่ที่เล็งไว้อีก 2-3 แห่งคาดว่าจะสำเร็จภายในปีนี้แน่นอน

สำหรับธุรกิจพลังงานมีแผนลงร่วมทุนต่อเนื่องอีกหลายโครงการ โดยเป้าหมายคือ ร่วมทุนโรงไฟฟ้า ครบ 1,000 เมกะวัตต์ (MW)เพราะจุดแข็ง คือ ทีมบริหาร และประธานกรรมการ ที่เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) จึงมีความชำนาญและประสบการณ์ในการคัดสรร โครงการที่มีศักยภาพสูง ความโชคดีของทีมงานและกรรมการ MAX ชุดนี้คือ ความหลากหลายด้านความรู้ของคณะกรรมการ ที่จะทำให้แผนธุรกิจของ MAX สำเร็จได้ โดยเฉพาะเป้าหมายที่บอร์ดชุดนี้โฟกัส คือ การลงทุนโรงไฟฟ้า ซึ่งหากเป้าหมายเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ปีหน้าจะได้เห็นการเทิร์นอะราวด์ของธุรกิจ

"ภายหลังจากการเข้ารุกธุรกิจพลังงานและอสังหาริมทรัพย์ บริษัทฯ จะมุ่งเน้นหลักด้านพลังงาน ทั้งพลังงานหลักและพลังงานทางเลือก เพราะมีรายได้มั่นคง โดยเน้นร่วมทุนกับโครงการที่มีรายได้แล้วและมีศักยภาพในการขยายต่อไปในอนาคต"นายอิทธิชัย กล่าว

ขณะที่การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เน้นลงทุนในโครงการที่ราคาไม่สูงมากและมีรายได้มั่นคง โดยบริษัทฯ มีเงินทุนสำรองอยู่ 900 ล้านบาท และเงินที่คาดว่าได้จาก Private Placement อีก 1,500 ล้านบาท และจากการเพิ่มทุน TSR ตามสัดส่วนอีก 700 ล้านบาท และจากวอร์แรนต์ อีกกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งใช้สิทธิในปี 60 อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากการออกขายตั๋ว BE กู้ยืม จากสถาบันทั้งในและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ