บลจ.บัวหลวง เตรียมออกกองทุน LTF ใหม่เดือนต.ค.นี้ มีนโยบายปันผล-เน้นลงทุนหุ้นปัจจัยสี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 12, 2016 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววิภารัตน์ เสร็จกิจ Deputy Managing Director, Head of Product Management บลจ.บัวหลวง (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงเตรียมนำเสนอกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) กองใหม่ในเดือนต.ค.นี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนเพิ่มเติม ภายหลังจากที่มีการประกาศพระราชกิจจานุเบกษาให้สิทธิการนำเงินลงทุนในกองทุน LTF ไปลดหย่อนภาษีได้ถึงสิ้นปี 62 จากเดิมที่จะสิ้นสุดในปี 59 และเพิ่มเงื่อนไขการลงทุนเป็น 7 ปีปฏิทิน โดยมีผลตั้งแต่เงินลงทุนปี 59

"ปัจจุบัน บลจ.ต่าง ๆ สามารถจัดตั้งกองทุน LTF กองใหม่ได้แล้ว หลังมีประกาศพระราชกิจจานุเบกษา ต่ออายุกองทุน LTF ไปจนถึงสิ้นปี 62 และสามารถตั้งกองทุน LTF กองใหม่ได้ด้วย กองทุนบัวหลวงจึงได้พิจารณาและเตรียมเสนอขายกองทุน LTF ใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนเพิ่มเติม โดยกองทุนใหม่จะมีนโยบายที่แตกต่างไปจากกองทุนเดิมที่มีอยู่ มีนโยบายการจ่ายปันผลและมองเห็นโอกาสการลงทุนจากการดำรงชีวิตของคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป มีการแสวงหา “ความสุข" จากการดำรงชีวิต ให้ความสำคัญกับการ “กินดี ดูดี อยู่ดี และสุขภาพดี" ทำให้เกิดโอกาสใหม่ ๆ ของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยสี่"นางสาววิภารัตน์ กล่าว

นางสาววิภารัตน์ กล่าวอีกว่า การออกกองทุน LTF กองใหม่ครั้งนี้จะทำให้กองทุน LTF ของกองทุนบัวหลวง สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนในกองทุน LTF ได้ครบถ้วนยิ่งขึ้น โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติจัดตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ปัจจุบันกองทุน LTF ของกองทุนบัวหลวง มี 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นระยะยาว (B-LTF) ที่เน้นการลงทุนระยะยาวในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งมีศักยภาพสูงในการให้ผลตอบแทนจากการลงทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี ไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และกองทุนเปิดบัวหลวงหุ้นระยะยาว 75/25 (BLTF75) ที่เน้นการลงทุนระยะยาวในหุ้นสามัญของบริษัทจดทะเบียนที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งมีศักยภาพสูงในการให้ผลตอบแทนจากการลงทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี ไม่น้อยกว่า 65% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน แต่ไม่เกิน 75% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

จากข้อมูลของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) กองทุน LTF ของกองทุนบัวหลวงมีขนาดใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม โดยทั้ง 2 กองทุนมีขนาดกองทุนรวมกัน ณ วันที่ 31 ส.ค.59 เท่ากับ 75,613.82 ล้านบาท คิดเป็น 24.8% ของกองทุนรวม LTF ทั้งระบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ