IFEC เล็งทำบิ๊กล็อตเพิ่มหากปิดดีลเจรจา Strategic Partner ได้ครบ-คาดสรุปแผนร่วมทุนต่อยอดดาราเทวีปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2016 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.อินเตอร์ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ที่สนใจร่วมทุนด้วยการเข้ามาถือหุ้น IFEC จากทั้งในและต่างประเทศ โดยจะทำรายการซื้อขายหลักทรัพย์บนกระดานใหญ่ (BIG LOT) คาดว่าจะมีการทำรายการอีกในช่วงที่เหลือของปีนี้หากการเจรจาได้ข้อสรุปชัดเจน

สำหรับผู้ที่สนใจเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจพลังงาน และธุรกิจโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ที่ยังมีการเติบโตอีกมากและสร้างมูลค่าและผลตอบแทนให้กับบริษัทได้อีกในอนาคต จึงเป็นโอกาสที่ดีที่บริษัทจะมี Strategic Partner เข้ามาเสริมศักยภาพในการดำเนินงาน โดยก่อนหน้านี้ผู้บริหารบริษัทได้ขายหุ้น IFEC แบบ BIG LOT ให้กับนักลงทุน Hi Networth ในประเทศ 3-4 รายไปแล้ว

"นักลงทุนที่เข้ามาต่างเห็นโอกาสในการเติบโตและผลตอบแทนของ IFEC และนักลงทุนที่เข้ามานั้นมีความเชี่ยวชาญในการช่วยบริษัทพัฒนาธุรกิจอีกด้วย"แหล่งข่าว กล่าว

อนึ่ง ล่าสุดวานนี้ นายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ทำรายการขายหุ้น IFEC เมื่อวันที่ 13 ต.ค.59 จำนวน 2,000,000 หุ้น ที่ราคา 3.92 บาท/หุ้น และก่อนหน้านี้ นายสิทธิชัย ได้ทำรายการขายหุ้น 1,000,000 หุ้น ที่ราคา 3.63 บาท/หุ้น เมื่อวันที่ 12 ต.ค.

ขณะที่ นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร ได้ทำรายการขายหุ้น IFEC เมื่อวันที่ 12 ต.ค. จำนวน 3 รายการ รวม 27.6 ล้านหุ้นที่ราคา 3.60 บาท/หุ้น

แหล่งข่าว กล่าวถึงความคืบหน้าการร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งโรงแรม 80 ห้อง และคอนโดมิเนียมหรูกว่า 200 ยูนิต บนที่ดินโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ขนาดพื้นที่ 40 ไร่ มูลค่า 5 พันล้านบาท คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนของการร่วมทุนกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ 1 ราย ภายในเดือน พ.ย.นี้ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการปรับหน้าดินเพื่อเตรียมความพร้อมในการเตรียมขายพื้นที่บางส่วนให้กับบริษัทร่วมทุน และเตรียมความพร้อมสำหรับการก่อสร้างโครงการ

ส่วนโครงการ Medical Wellness ในโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทที่ดำเนินงานเกี่ยวกับด้านสุขภาพระดับโลกที่เป็นบริษัทต่างชาติ เพื่อเข้ามาร่วมทุนพัฒนาโครงการดังกล่าว คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ธ.ค.นี้ โดยบริษัทได้เห็นถึงโอกาสในการต่อยอดโครงการ Medical Wellness ในโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ เนื่องจากแนวโน้มความใส่ใจเรื่องสุขภาพกำลังได้รับความนิยม และแนวโน้มสังคมผู้สูงอายุในไทยมีมากขึ้น นอกจากนั้น บริษัทยังต้องการให้โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ที่เป็นที่รู้จักอย่างดีในภาคเหนือ ในแง่ของการเป็นผู้นำด้าน Medical Wellness ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ