RS พุ่ง 5.19% ขานรับ BBL ทำดีลบิ๊กล็อต 4.85% จาก"สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์"หวังลงทุนระยะยาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2016 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น RS ราคาพุ่งขึ้น 5.19% มาอยู่ที่ 8.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 72.68 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.47 น. โดยเปิดตลาดที่ 7.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 8.15 บาท และทำระดับต่ำสุดที่ 7.75 บาท นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.อาร์เอส (RS) เปิดเผยว่า ช่วงหลังปิดตลาดวันที่ 21 ตุลาคม 2559 ทางธนาคารกรุงเทพ (BBL) ทำการซื้อหลักทรัพย์ RS ผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์รายใหญ่ (Big Lot) จากตระกูลเชษฐโชติศักดิ์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ RS จำนวน 49 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 4.85% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

สำหรับการซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ส่งผลให้ BBL เข้ามาเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ขณะที่นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ยังคงเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่งเช่นเดิม โดยเหตุผลของการเข้ามาถือหุ้นครั้งนี้เป็นการลงทุนระยะยาวตามนโยบายการลงทุนของธนาคาร และจะไม่มีผลกระทบใด ๆ เกี่ยวกับโครงสร้างการบริหารงานของบริษัท

ทั้งนี้ ตลอดกว่า 30 ปี ที่ผ่านมา ทางธนาคารกรุงเทพ ได้เป็นพันธมิตรที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มบริษัทอาร์เอส อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนทางการเงินหลักของกลุ่มบริษัทอาร์เอสมาโดยตลอด ทำให้ทางธนาคารมีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจหลักโดยเฉพาะธุรกิจสื่อ เช่นโครงการทีวีดิจิตอล สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ธุรกิจสุขภาพและความงาม และธุรกิจอื่น ๆ ของกลุ่มอย่างถ่องแท้ ดังนั้น ด้วยศักยภาพและทิศทางการดำเนินธุรกิจของอาร์เอส รวมทั้งพื้นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง จึงตอบโจทย์การลงทุนครั้งนี้ของธนาคารเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ