CNT ร่วมบ.ย่อย TRC- China Railway ยื่นประมูลทางคู่เส้นลพบุรี-ปากน้ำโพ, รอเซ็นงานถนน Q1/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2017 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลิดา ปิ่นชุมพลแสง ผู้จัดการแผนกพัฒนาธุรกิจ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) เปิดเผยว่า บริษัท ได้ร่วมทุนกับ บริษัท สหการวิศวกร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC)ถือหุ้น 99.9% และ China Railway จากจีน โดยใช้ชื่อ CSC Joint Venture เพื่อยื่นซองประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี-ปากน้ำโพ เพราะเป็นโครงการขนาดใหญ่ จึงดึงทั้งสองบริษัทมาร่วมทุน เพราะมีประสบการณ์แตกต่างกัน และโครงการนี้มีความสลับซับซ้อนพอสมควร จึงคาดว่าจะมีคู่แข่งไม่มาก แม้ว่าจะมีจำนวนผู้เข้าซื้อซองมากราย แต่คาดว่าจะจับมือร่วมกันมายื่นประมูล

"ปกติเราสนใจงานยากอยู่แล้ว งานที่มีความซับซ้อน เราทำได้ดีด้านโครงสร้าง คิดว่าโครงการนี้(ลพบุรี-ปากน้ำโพ) จะมีคู่แข่งไม่มาก"นางลิดา กล่าว

นอกจากนี้ CNT จะยื่นซองประมูลโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่เส้นทางนครปฐม-หัวหิน โดยอาจจะยื่นเองไม่ร่วมกับรายใดเพราะเป็นงานไม่ยาก

นางลิดา กล่าวว่า บริษัท เตรียมลงนามสัญญาก่อสร้างโครงการทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 12 กับทางหลวงหมายเลข 126 (แยกอินโดจีน) มูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท คาดว่าจะลงนามได้ภายในไตรมาส 1/60

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงลพบุรี – ปากน้ำโพ มีระยะทาง 148 กิโลเมตร วงเงินลงทุน 24,842 ล้านบาท และ ช่วงนครปฐม-หัวหิน ระยะทาง 169 กิโลเมตร วงเงิน 19,271 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ