ECF เชื่อปีนี้กำไรโตเด่น ตั้งเป้ารายได้โต 10-15% บุกขยาย AEC พร้อมเพิ่มสินค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2017 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค (ECF) กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 60 เติบโต 10-15% ซึ่งบริษัทจะมุ่งเน้นการขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียน (AEC) เป็นหลัก เช่น ฟิลิปปินส์ ,กัมพูชา และมาเลเซีย ขณะเดียวกันก็จะเพิ่มการผลิตสินค้าใหม่ๆ ออกมามากขึ้น

ขณะที่เชื่อว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากในช่วงไตรมาส 2/60 จะมีการบันทึกกำไรจากการลงทุนในธุรกิจพลังงาน ซึ่งจะคิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของกำไรสุทธิรวมทั้งหมด ขณะเดียวกันจากการลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าจะช่วยผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลัก จากปัจจุบันที่มีอัตรากำไรสุทธิที่ประมาณ 6-7%

นายอารักษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังได้ตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ที่ 60-100 ล้านบาทเพื่อใช้ในการลงทุนพัฒนาคลังสินค้าใหม่ รองรับการขยายงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มก่อสร้างคลังสินค้าดังกล่าวแล้วบนที่ดินขนาด 5 ไร่ คาดว่าจะสร้างเสร็จในช่วงไตรมาส 2-3/60 อีกทั้งบริษัทยังได้ลงทุนปรับปรุงเครื่องจักร อย่างต่อเนื่องประมาณ 20-30 ล้านบาทต่อปี โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท

นอกจากนั้น ในปีนี้บริษัทยังมีแผนขยายร้าน 100 เยน เพิ่มเป็น 10-12 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 6 สาขา โดยจะเพิ่มอีกประมาณ 5-6 สาขา ซึ่งในปีนี้อาจจะได้เห็นร้านในทำเลใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ที่ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น เนื่องจากแผนงานสำหรับร้าน 100 เยนจะถึงจุดคุ้มทุนได้ต้องมีจำนวนสาขามากกว่า 12 สาขาขึ้นไป

"ปีนี้เราก็ตั้งเป้าเติบโตราว 10-15% มาจากสัดส่วนจากต่างประเทศ 55% และในประเทศ 45% โดยมองทิศทางเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศปีนี้มีแนวโน้มดีขึ้น จะเห็นได้จากราคาสินค้าเกษตร ที่ฟื้นตัวดีขึ้น ก็จะส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้ มีกำลังซื้อมากขึ้น ขณะที่ต่างประเทศ ก็มีทิศทางเศรษฐกิจที่ดี โดยเฉพาะประเทศจีน ส่งผลทำให้ประเทศต่างๆ มีทิศทางที่ดีขึ้นตามไปด้วย"นายอารักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ