CNT อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 รายเข้าร่วมประมูลรถไฟทางคู่ มั่นใจได้ความชัดเจนก่อนเปิดประมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2017 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) หรือ CNT เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจาหาพันธมิตรเพื่อเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟทางคู่เพิ่มเติม โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาอยู่ 2-3 ราย จากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถได้ข้อสรุปเรื่องพันธมิตรก่อนที่จะเปิดประมูลอย่างแน่นอน

สำหรับสถานการณ์งานรับเหมาก่อสร้างในปีนี้ เชื่อว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน โดยจะเห็นได้จากช่วงที่ผ่านมาที่มีงานออกมาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานจากภาครัฐและเอกชน ทำให้การแข่งขันไม่มากเท่ากับช่วงที่ผ่านมา และทำให้การรับงานมีมาร์จิ้นที่ปรับตัวดีขึ้นด้วย โดยในปีนี้บริษัทฯคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 2.01%

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างเจรจากับพันธิมตรในประเทศกัมพูชาเพื่อที่จะเข้าไปเริ่มประมูลงาน โดยคาดว่าจะได้ชัดเจนเรื่องของพันธมิตรในช่วงไตรมาส 2/60 และปีนี้จะเข้าประมูลงานมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ขณะที่ประเทศเมียนมานั้น บริษัทฯมีบริษัทย่อยอยู่แล้ว โดยในช่วงที่ผ่านมาเข้าไปรับงานมูลค่าหลัก 10 ล้านบาท แต่ในปีนี้บริษัทฯจะไปรับงานที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น หรือเป็นหลักกว่า 100 ล้านบาท โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเสนอราคา โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2/60 เช่นกัน โดยในเมียนมาเชื่อว่ายังมีแนวโน้มการเติบโตอีกมาก เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ยังไม่เพียงพอ จึงมีการเข้าไปรับงานขนาดที่ใหญ่มากขึ้น เพื่อรองรับงานที่จะออกมาใหม่

ทั้งนี้ด้วยงานรับเหมาก่อสร้างที่ออกมาอย่างต่อเนิ่อง และจำนวนมากขึ้น บริษัทฯจึงได้วางงบลงทุนไว้ราว 200 ล้านบาท เพื่อใช้ในการซื้อเครื่องจักรใหม่เพิ่ม และเป็นการทดแทนเครื่องจักรเก่า และอีกส่วนหนึงคือซื้อนั่งร้าน ที่มีความปลอดภัย และประสิทธิภาพสูงขึ้นด้วย

ขณะที่ตั้งเป้ารายได้ปี 60 ที่ 8 พันล้านบาท เติบโต 15% จากระดับ 7 พันล้านบาทในปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) แล้ว 8 พันล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ถึง 80% พร้อมกันนี้บริษัทฯยังมีแผนที่จะประมูลงานใหม่กว่า 1 หมื่นล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ