ORI เผยทำบิ๊กล็อต 1% ราคาสูงกว่ากระดาน,กลุ่ม"จรูญเอก"แบ่งขายให้กองทุนต้นโพธิ์เข้าถือเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 20, 2017 16:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิ๊กล็อตหุ้น ORI 1 รายการ จำนวน 12 ล้านหุ้น มูลค่าซื้อขาย 135.60 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 11.30 บาท สูงกว่าราคาบนกระดานเทรดหลักที่อยู่ที่ 10.80 บาท ลดลง 0.10 บาท (-0.92%) มูลค่าซื้อขาย 138.54 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 10.80 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 11 บาท และราคาลงต่ำสุด 10.70 บาท เมื่อเวลา 16.02 น.

นักลงทุนสัมพันธ์บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้ทำรายการเสนอขายหุ้น ORI บิ๊กล็อตจำนวน 12 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 1% ของทุนจดทะเบียน ให้กับกองทุน Ton Poh ที่ราคา11.30 บาท/หุ้น ซึ่งสูงกว่าราคาบนกระดานหลักที่ 10.90 บาท/หุ้น คิดเป็นมูลค่าเสนอขายรวม 135.6 ล้านบาท

การขายบิ๊กล็อตในครั้งนี้บริษัทได้นำหุ้นที่ถือโดย นางอารดา จรูญเอก ขายให้กับกองทุน Ton Poh ทำให้กองทุนดังกล่าวมีสัดส่วนการถือหุ้นใน ORI เพิ่มเป็น 4% จากเดิมที่ถือในสัดส่วนราว 3% ขณที่ ณ สิ้นปี 59 กลุ่มจรูญเอกมีสัดส่วนการถือหุ้นใน ORI รวมทั้งหมด 66.15%

สำหรับสาเหตุของการขายบิ๊กล๊อตให้กับกองทุน Ton Poh ในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทและทางผู้บริหารกองทุนมีวิสัยทัศน์และการดำเนินธุรกิจในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมากองทุน Ton Poh ได้ทยอยซื้อหุ้น ORI บนกระดานซื้อขายมาอย่างต่อเนื่อง และมีการติดต่อเข้ามาเพื่อเข้ามาถือหุ้นเพิ่มขึ้น

เนื่องจากทางกองทุนมองว่าบริษัทมีทิศทางในการเติบโตได้อย่างดีในอนาคต และมีแผนธุรกิจที่จะกระจายรายได้ในหลากหลายทาง นอกเหนือจากรายได้จากการพัฒนาและขายอสังหาริมทรัพย์เพียงอย่างเดียว ซึ่งทำให้บริษัทมีโอกาสในการเติบโตได้อย่างมากในอนาคต และจะเป็นหนึ่งในบริษัทที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกลับคืนมาให้กับกองทุน ซึ่งการลงทุนของกองทุน Ton Poh จะเป็นลักษณะถือลงทุนระยะยาว และจะลงทุนในบริษัทที่มองเห็นศักพภาพการเติบโตของผลการดำเนินในอนาคตจากแผนการดำเนินงานที่ทีมผู้บริหารได้วางแผนไว้ "อันที่จริงทางกองทุน Ton Poh เริ่มเข้ามาติดต่อกับทางเราสักพักแล้ว และที่ผ่านมาทางกองทุนดังกล่าวก็มีความสนใจบริษัทเรา และได้ทยอยเก็บบนกระดานมาเรื่อยๆจนถือในสัดส่วน 3% โดยบิ้กล๊อตครั้งนี้ของเป็นการนำหุ้นของคุณอารดาออกขายให้สัดส่วน 1% ทำให้กองทุน Ton Poh ถือเพิ่มเป็น 4% ส่วนราคาขายก็ขายที่ราคา Premium สูงกว่าราคากระดานที่ 11.30 บาท/หุ้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากองทุน Ton Poh มั่นใจในศักยภาพของออริจิ้นที่จะเติบโตได้อย่างดีในอนาคต จากแผนงานต่างๆที่ผู้บริหารได้ประกาศไว้"นักลงทุนสัมพันธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ