AU ศึกษาตั้งสาขาตปท.ขัดเจนปี 61,วางแผนปีนี้เพิ่มรายได้ OEM ดันอัตรากำไรสุทธิสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 30, 2017 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาฟเตอร์ ยู (AU) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาร่วมกับที่ปรึกษาทางการเงินในการขยายสาขาไปยังต่างประเทศ และเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสนใจร่วมธุรกิจกับบริษัทเข้ามาพูดคุยแล้ว โดยจะเลือกผู้ที่มีความรู้ในธุรกิจอาหาร และเข้าใจการแนวทางการตลาดของบริษัท ซึ่งตลาดที่ให้ความสนใจ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และอินโดนีเซีย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 61

"เรามีแผนจะขยายไปต่างประเทศ แต่ต้องใช้เวลาในการศึกษาเพราะเรายังมือใหม่มากๆ หากไปแล้วดีก็จะดีไปเลย แต่ถ้าไปแล้วไม่ดีก็แย่เลย ความเสี่ยงค่อนข้างสูงเราจะไปรีบไม่ได้ แต่อย่างไรก็ตามเราก็คงจะไม่ได้ช้ามาก เพราะธุรกิจขนมหวานที่เป็นแบบไลฟ์สไตล์มีเกิดขึ้นมาใหม่อย่างต่อเนื่อง และพอเวลานานไปแบรนด์ใหม่ๆก็จะเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ แต่ตอนนี้เรายังดังอยู่การไปก็จะไม่ยากแต่เราจะทบทวนอย่างรอบคอบ"นายแม่ทัพ กล่าว

สำหรัลผลประกอบการในปีนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 17% สูงกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 16.23% โดยคาดว่ารายได้จากธุรกิจการรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) จะเข้ามาอย่างเต็มที่ในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งจะช่วยให้ต้นทุนต่างๆ ของโรงงานปรับตัวดีขึ้น และทำให้สัดส่วนรายได้จาก OEM จะเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 5% และปรับขึ้นขึ้นเป็น 20% ภายในปี 61 จากปีก่อนที่ราว 5%

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้รวมเติบโต 30% โดยจะขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 6-7 สาขาให้มีความครอบคลุมมากขึ้น จาก ณ สิ้นปี 59 ที่มีทั้งหมด 20 สาขา แบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 5-6 สาขา คาดว่าจะเปิดให้บริการร้านอาฟเตอร์ ยู สาขาอิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้ในเดือน เม.ย.นี้ และจะลงทุนเปิดร้านอาฟเตอร์ ยู ในหัวเมืองต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก 1 สาขา ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาทำเลที่เหมาะสม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ