(เพิ่มเติม) ทีโอที เลื่อนเปิด shortlist พันธมิตรบริหารคลื่น 2300 MHz รอบแรกเป็น 20 เม.ย.,คาดได้ผู้ชนะในพ.ค.ตามกรอบเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 12, 2017 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทที่ปรึกษาของบมจ.ทีโอที (TOT) เปิดเผยว่า คณะที่ปรึกษาฯคาดว่าจะประเมินและคัดเลือกชื่อคู่ค้าร่วมลงทุนคลื่น 2300 MHz ได้ชื่อรอบแรก (Shortlist) ประมาณวันที่ 20 เม.ย.นี้ จากเดิมคาดว่าจะได้รายชื่อรอบแรกก่อนวันที่ 12 เม.ย.นี้ เพราะยังต้องตรวจสอบข้อเสนออย่างละเอียด

ก่อนหน้านี้ ที่ปรึกษา ได้วางกำหนดแผนงานว่าหลังจากได้รายชื่อรอบแรกแล้วภายใน 12 เม.ย.จากนั้นจะมีการเจรจากับผู้ผ่านการพิจารณารอบแรก คือระหว่างวันที่ 18 -28 เม.ย.60 และคาดว่าจะประกาศผู้ที่ได้รับเลือกภายใน พ.ค.60 อนึ่ง บริษัทที่ปรึกษาในโครงการนี้คือ บริษัท เดเทคอน เอเชีย-แปซิฟิค จำกัด และ บริษัท ไพร์มสตรีท แอดไวเซอรี่ จำกัด

แหล่งข่าว ยังกล่าวอีกว่า กรอบเวลาทำงานยังใกล้เคียงที่วางไว้ โดยหลังจากที่ได้รายชื่อรอบแรกจะเจรจาในช่วงเม.ย.- พ.ค. และคาดว่าจะได้รายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเป็นพันธมิตรกับทีโอทีในการบริหารคลื่น 2300 MHz และจะนำเสนอคณะกรรมการ ทีโอที ภายใน พ.ค. นี้ ก่อนจะมีการลงนามสัญญาต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา มีเอกชนทั้งหมด 6 รายได้ยื่นข้อเสนอ ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) ในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC), บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ในเครือ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC), TUC RMV for 2300 MHz Consortium ในเครือ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE), บริษัท ไฮมีเดีย เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท โมบาย แอลทีอี จำกัด และ บริษัท ทานตะวัน เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด


แท็ก ทีโอที   TOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ