D เผยศาลทรัพย์สินฯ พิพากษายกฟ้องบริษัทคดีละเมิดความลับทางการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 26, 2017 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เดนทัล คอร์ปอเรชั่น (D) เปิดเผยว่า ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 เม.ย.60 ให้ยกฟ้องกรณีถูกบุคคลธรรมดาสัญชาติมาเลเซียรายหนึ่ง เป็นโจทก์ฟ้องร้องให้บริษัทฯ ชดใช้ค่าเสียหายฐานความผิดที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดความลับทางการค้า โดยมีทุนทรัพย์ที่เรียกร้องจำนวน 20 ล้านบาท ตามที่ได้รายงานความคืบหน้าของคดีให้นักลงทุนทราบในหนังสือชี้ชวนไปแล้ว ทำให้บริษัทฯ ไม่มีภาระต้องรับผิดชอบตามข้อพิพาททางกฎหมายในคดีของศาลชั้นต้นอีกต่อไป

"ในช่วงระยะเวลาที่มีข้อพิพาทเกิดขึ้น บริษัทมีความมั่นใจมาโดยตลอดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบหรือความเสียหายใดจากคดีนี้ เพราะเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์และความยุติธรรม อย่างไรก็ตาม แม้ฝ่ายโจทก์ยังคงมีสิทธิที่จะอุทธรณ์ตามขั้นตอน แต่จากผลของคำพิพากษาที่ออกมาก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่าบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย" ทพ.พรศักดิ์ กล่าว

นายพรศักดิ์ กล่าว่า จากคำตัดสินของศาลจะทำให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นให้ความเชื่อมั่นที่จะลงทุนกับบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น หลังจากนี้บริษัทจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจต่อไป โดยในปี 60 มีแผนเปิดสาขาคลินิกทันตกรรมใหม่จำนวน 3 - 4 สาขา โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจาขยายอีก 2 สาขาในพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าชั้นนำในไทย ภายใต้แบรนด์ Smile Signature และ Dental Signature ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้ และมั่นใจผลการดำเนินงานหลังจากนี้จะสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ