กสทช. ยังไม่สรุป LINE Mobile เข้าข่าย MVNO หลัง DTAC เข้าชี้แจง-ไลน์ฯ ขอเลื่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 15, 2017 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ในวันนี้ทางตัวแทนของบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ได้เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเปิดตัวซิมการ์ดของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหม่ในประเทศไทย ที่ชื่อว่า LINE mobile ส่วนทางบริษัท ไลน์ พลัส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ทำหนังสือขอเลื่อนชี้แจงเป็นวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เนื่องจากติดภารกิจในต่างประเทศ โดย กสทช.มองว่าควรรับฟังข้อมูลทั้งหมดก่อนจึงจะได้ข้อสรุปเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ในการชี้แจงเบื้องต้นทางดีแทค ยืนยันว่าเข้าใจถึงกฎระเบียบในการให้บริการเป็นอย่างดี แต่จะทำหนังสือชี้แจงเพิ่มเติมเข้ามาอีก

"เรื่องนี้เป็นกระบวนการดำเนินงานของสำนักงาน กสทช. ที่ต้องตรวจสอบว่าการให้บริการดังกล่าวเข้าลักษณะการประกอบกิจการโทรคมนาคมที่ไม่มีโครงข่ายโทรคมนาคมเป็นของตนเอง (MVNO) ที่ต้องมีใบอนุญาตตาม พ.ร.บ. การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2544 หรือไม่ หากผลสรุปเห็นว่าบริการที่จะเปิดเข้าข่าย MVNO ต้องกลับไปขอใบอนุญาตก่อน ส่วนหากเห็นว่าเป็นบริการเสริมย่อมสามารถให้บริการได้เลย ขณะนี้จึงยังไม่ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ถ้าไลน์มาชี้แจงแล้วคิดว่าต้องใช้เวลา 2-3 วันน่าจะได้ข้อสรุปทั้งหมด“ นายก่อกิจ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ