MONO รับรายได้ปีนี้พลาดเป้า 3 พันลบ.หลังรายได้ค่าโฆษณาวูบในต.ค.,จับมือพันธมิตรตปท.ศึกษาทำธุรกิจ"ทีวีช็อปปิ้ง"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 10, 2017 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนวมินทร์ ประสพเนตร ผู้ช่วยประธานกรรมการและประธานเจ้าที่การตลาด บมจ.โมโน เทคโนโลยี (MONO) คาดว่ารายได้ในปี 60 จะพลาดเป้าหมายที่ระดับ 3 พันล้านบาท เนื่องจากในเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีพระราชพิธีฯ ทำให้ทางช่องโมโน 29 มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนจากการออกอากาศรายการบันเทิงเป็นรายการสารคดีทั้งหมด ทำให้ขาดรายได้จากค่าโฆษณาทางโทรทัศน์

สำหรับแผนงานในปี 61 บริษัทวางเป้าหมายจะผลักดันให้เรตติ้ง ของช่องโมโน 29 มาอยู่ที่ 1.2 จากระดับ 0.9 ในปีนี้ คิดเป็นอัตราเติบโตราว 30% ซึ่งเป็นการเติบโตแบบยั่งยืน โดยบริษัทมีแผนซื้อภาพยนตร์จากต่างประเทศนำมาฉายในโรงภาพยนตร์และโทรทัศน์ รวมถึงการผลิตภาพยนตร์เอง โดยเตรียมฉายภาพยนตร์ 1 เรื่อง และอยู่ระหว่างการผลิตอีก 1 เรื่อง นอกจากนี้มีการทำข้อตกลงระหว่างผู้ผลิตคอนเทนต์อย่าง FOX ที่จะเพิ่มคอนเทนต์เกี่ยวกับภาพยนตร์ในปีหน้าด้วย โดยจะมีการฉายภาพยนตร์เพิ่มอีกด้วย

ขณะเดียวกันยังมีความร่วมมือระหว่างบริษัท และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในการร่วมจัดการแข่งขันบาสเกตบอล ระดับอายุ 14 ปี 16 ปี และ 18 ปี จากก่อนหน้านี้บริษัทจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ รวมถึงยังได้สิทธิการฉายการแข่งขันบาสเกตบอลจาก NBA ในปีหน้า ซึ่งจะผลักดันภาพรวมของ Sport Entertainment ด้านบาสเกตบอลอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าราคาค่าโฆษณาต่อนาทีจะเติบโตสูงถึง 50% ในปี 61 เนื่องจากแนวโน้มของราคาโฆษณาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยในปีนี้อยู่ที่ 28,000 บาท ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับช่องอื่นยังถือว่ามีราคาไม่สูงนัก

นอกจากนี้ บริษัทยังมองถึงโอกาสทางธุรกิจในรายการรูปแบบ TV Shopping ซึ่งจะไม่หลุดจากแนวทางภาพยนตร์และความบันเทิงของช่อง โดยอยู่ระหว่างศึกษาร่วมกับพันธมิตรต่างประเทศ เบื้องต้นจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 10 ล้านบาท และพร้อมจะเริ่มทดสอบออกอากาศได้ในช่วงเดือนธ.ค.60 -ม.ค.61

นายนวมินทร์ กล่าวว่า สำหรับธุรกิจออนไลน์ ในปีหน้ามีแผนจะเร่งเพิ่มซับสคริปชั่นในช่องทาง MonoMaxxx และเพิ่มรายการภาพยนตร์ใหม่ ๆ รวมถึงการผลักดัน SeeMe.me ซึ่งคาดว่าอัตราค่าโฆษณาออนไลน์จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัญญาณที่ดีตั้งแต่เดือน ก.ย.60 ที่มีการเข้าชมวิดีโอไปแล้วกว่า 4.4 ล้านวิว ยอดผู้ติดตามที่ 1.2 หมื่นราย ก่อนการประชาสัมพันธ์ คาดว่ายอดเข้าชมอาจเติบโตถึง 232 ล้านวิว หลังประกาศผ่านสื่อต่าง ๆ แล้ว และมีแผนเปิดตัว Application ในโทรศัพท์มือถือเพิ่มอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ