DCORP ควงพันธมิตรลุยถ่ายทอดฟุตบอลลีกดังในฟิลิปปินส์เริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ Q4/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 23, 2017 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) เปิดเผยว่า วันนี้บริษัทได้ร่วมกับบริษัท ทริปเปิล ซีเอช โฮลดิ้ง จำกัด (Triple CH) แถลงข่าวความคืบหน้า ในความร่วมมือทางธุรกิจการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล อย่างเป็นทางการที่ประเทศฟิลิปินส์ ผ่านช่อง ฟรีทีวี ช่อง ABS-CBN ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียง และมีเรตติ้งอันดับ 1 ของประเทศฟิลิปินส์ หลังจากได้เข้าร่วมลงทุน 35% เพื่อทำธุรกิจดังกล่าว โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 นี้เป็นต้นไป จนจบฤดูกาล

“ในการแถลงข่าวได้รับเกียรติจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศฟิลิปปินส์ และนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ รวมทั้งสื่อมวลชนโซเชียลมีเดียด้านกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าการถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากประชาชนชาวฟิลิปปินส์"นายธีรวิทย์ กล่าว

นายธีรวิทย์ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นรูปแบบการถ่ายสด รายการแข่งขันลีกระดับโลกไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ ลีก (Premier League) ของประเทศอังกฤษ, ลาลีกา สเปน (Spanish La Liga) ของประเทศสเปน, และ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก (UEFA Champions League) นับเป็นครั้งแรกของฟิลิปปินส์ ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับกระแสการตอบรับจากผู้รับชมเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ประชาชน ในประเทศฟิลิปปินส์ที่มีความชื่นชอบในกีฬาทุกประเภท โดยเฉพาะกีฬา ประเภทวอลเลย์บอล บาสเกตบอล และฟุตบอล ซึ่งปัจจุบันประชากรในประเทศมีจำนวนกว่า 110 ล้านคน และบริษัทยังสามารถขยายโอกาสในการทำธุรกิจในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในรูปแบบการให้บริการผ่าน platform อื่น ๆ ทั้งการรับชมผ่านระบบ mobile platform รวมถึงการจัด Tournament ด้วยการเชิญทีมฟุตบอลชื่อดัง มาร่วมกิจกรรมการแข่งขันในประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย

นอกจากนี้ ในปี 62 ประเทศฟิลิปปินส์ ยังเป็นประเทศที่ได้รับเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งประเมินได้ว่ายังเป็นโอกาสการทำตลาดในด้านการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากบริษัท ทริปเปิล ซีเอช โฮลดิ้ง จำกัด เป็น พันธมิตร กับบริษัท บีอิน สปอตส์เอเชีย จำกัด (beIN Sports Asia Pte Limited) ประเทศสิงคโปร์ มีประสบการณ์การบริหารจัดการถ่ายทอดสดระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ