THCOM ดีดขึ้น 3.42% หลังต่อสัญญาเช่าใช้สัญญาณดาวเทียมบรอดแบนด์กับ TOT เป็นเวลา 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 27, 2017 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THCOM ราคาวิ่งขึ้น 3.42% มาอยู่ที่ 12.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท มูลค่าซื้อขาย 10.78 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.06 น. โดยเปิดตลาดที่ 11.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 12.20 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 11.90 บาท

นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม (THCOM) กล่าวว่า บริษัทฯ บรรลุข้อตกลง กับ บมจ.ทีโอที (ทีโอที) ในการต่อสัญญาเช่าใช้บริการสัญญาณดาวเทียมบรอดแบนด์ เป็นระยะเวลา 3 ปี เพื่อนำไปใช้สนับสนุนการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงของทีโอที โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลที่โครงข่ายภาคพื้นไม่สามารถเข้าถึง เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม เพิ่มศักยภาพการให้บริการ และรักษาความเป็นผู้นำด้านธุรกิจบรอดแบนด์ของทีโอทีในประเทศไทยต่อไป

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ไทยคมจะให้บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านดาวเทียม เป็นระยะเวลา 3 ปี (2560-2563) เพื่อช่วยสนับสนุนภารกิจของทีโอที สำหรับบริการที่ต้องใช้งานผ่านช่องสัญญาณดาวเทียม เพื่อให้บริการกับประชาชน และกลุ่มลูกค้าทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะเป็นการรักษาฐานลูกค้ากลุ่มปัจจุบัน อีกทั้งการมีช่องสัญญาณดาวเทียมบรอดแบนด์ของไทยคม จะช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจให้ทีโอทีสามารถพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการ รวมถึงการขยายโอกาสธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

"การสื่อสารผ่านดาวเทียมยังมีจุดเด่นในการให้บริการในพื้นที่ที่โครงข่ายการสื่อสารภาคพื้นดินยังเข้าไม่ถึง ซึ่งจะเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ลดช่องว่างในการเข้าถึงบริการ และช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการทั้งโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตของทีโอทีให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผมเชื่อมั่นว่าไทยคมมีความพร้อมที่จะนำสัญญาณดาวเทียมบรอดแบนด์ที่มีศักยภาพสูงและเชื่อถือได้ ไปช่วยรองรับและช่วยสนับสนุนให้บริการต่างๆ ของทีโอที สามารถเดินหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ความสำเร็จของการต่อสัญญาในครั้งนี้ ถือเป็นการดำเนินตามเจตนารมณ์และแผนกลยุทธ์ของไทยคม ที่มุ่งมั่นในการนำการสื่อสารผ่านดาวเทียม มาช่วยยกระดับการสื่อสารโทรคมนาคมในประเทศไทยให้ก้าวหน้าต่อไป" นายไพบูลย์ กล่าว

บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ โดยแนะ"ซื้อ"หุ้น THCOM ให้ราคาเป้าหมาย 13.20 บาท โดยมองว่าราคาหุ้น THCOM จะฟื้นตัวได้ หลังแจ้งข่าวเซ็นสัญญาให้บริการดาวเทียม iPSTAR กับทีโอที เป็นระยะเวลา 3 ปี ถึงสิ้นปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ