PLANB เพิ่มสัดส่วนลงทุนมาเลย์เตรียมควบรวมกิจการในฟิลิปปินส์ ตั้งเป้ายอดขายตปท.15 ล้านเหรียญฯในปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 21, 2017 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แพลนบี มีเดีย (PLANB) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด ซึ่ง PLANB ถือหุ้น 100% เข้าลงทุนใน แซงจูรี่ ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยประเทศมาเลเซีย เพิ่มเติมจากเดิม 30% เป็น 40% โดยคิดเป็นมูลค่าการลงทุนทั้งหมดประมาณ 10 ล้านริงกิตมาเลเซีย (เทียบเท่า 80 ล้านบาท)

อีกทั้งยังอนุมัติการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นของ JKJ ผู้ให้บริการป้ายโฆษณาภาพนิ่งขนาดใหญ่ทั่วประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งทั้งสองบริษํทนั้นอยู่ภายใต้การบริหารงานของ Paul James Sapwell ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง CEO ในบริษัทสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยชั้นนำในภูมิภาคและมีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมนี้มากกว่า 30 ปี ซึ่งถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับพันธมิตรในระดับภูมิภาคซึ่งจะช่วยให้การขยายธุรกิจสื่อโฆษณาฯ เป็นไปตามเป้าหมายอย่างรวดเร็วภายใต้ความเสี่ยงที่ต่ำ

หลังจากการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของแพลนบีในแซงจูรีแล้ว แซงจูรีมีแผนการขยายป้ายโฆษณาภาพนิ่งขนาดใหญ่เพิ่มเติมอีกจำนวน 10-15 แห่งภายในปี 61 จากปัจจุบันที่แซงจูรี่เป็นผู้ให้บริการป้ายโฆษณาภาพนิ่งขนาดใหญ่รวมทั้งหมด 22 แห่งจำนวน 40 ป้าย นอกจากนี้ยังมีแผนธุรกิจในการขยายสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยตามรูปแบบที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากประเทศไทย เพื่อให้บริการสื่อโฆษณาดิจิตอลนอกที่อยู่อาศัยในเมืองกัวลาลัมเปอร์

การลงทุนเพิ่มเติมในทั้งมาเลเซียและฟิลลิปปินส์ในครั้งนี้เป็นไปตามแผนการขยายสื่อโฆษณาฯ ให้ครอบคลุมทั้งภูมิภาคอาเซียน ซึ่งในปัจจุบันแพลนบีมีฐานการให้บริการสื่อโฆษณาฯ ใน 4 ประเทศ ได้แก่ แซงจูรี่ บิลบอร์ด ประเทศมาเลเซีย, PT Estha Yudha Ekatama (EYE) ประเทศอินโดนีเซีย ,ปัญญาทิพย์ แพลนบี มีเดีย ประเทศลาว และเจเคเจ มีเดีย เซอร์วิส ประเทศฟิลิปปินส์ คิดเป็นเงินลงทุนในภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด 296.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์ไปสู่ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยอันดับหนึ่งของภูมิภาค เพื่อให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาฯ ที่ใหญ่ที่สุดและครอบคลุมทั่วภูมิภาคอาเซียน โดยความร่วมมือของพันธมิตรทางธุรกิจในท้องถิ่นของแต่ละประเทศที่มีความชำนาญในตลาดประเทศนั้นๆ และ PLANB มีเป้าหมายสร้างยอดขายจากต่างประเทศ 15 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ