BEAUTY เผย"สุวิน-ธัญญาภรณ์"จะขายหุ้นบิ๊กล็อต 4.66% ที่ 18.80 บ./หุ้นผ่านตลท.ให้ PP วันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางดารณี ปะเถตัง เลขานุการบริษัท บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแจ้งจากนายสุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท และนางธัญญาภรณ์ ไกรภูเบศ กรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท จะดำเนินการขายหุ้นของบริษัทในวันนี้ (13 มี.ค.) โดยนายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ จะขายหุ้นรวม 140 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.66% ของทุนจดทะเบียน ให้แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนบุคคลรายใหญ่

ทั้งนี้ เป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Overnight Global Bookbuilding Transaction) ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ราคา 18.80 บาท/หุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 2,632 ล้านบาท ซึ่งราคาขายดังกล่าว กำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (bookbuilding) กับผู้ลงทุนประเภทสถาบัน

ภายหลังการขายหุ้นในครั้งนี้ นายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเป็นผู้มีอำนาจควบคุมของบริษัทต่อไป โดยนายสุวิน และนางธัญญาภรณ์ มีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทคิดเป็น 15.11% และ 6.13% ตามลำดับ รวมสัดส่วนการถือหุ้นของทั้งสองรายคิดเป็น 21.23% ของทุนจดทะเบียน ลดลงจากเดิมที่ 25.89%

ขณะที่นายสุวิน จะยังคงเป็นกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนางธัญญาภรณ์ จะยังคงเป็นกรรมการดังเดิม โดยโครงสร้างการบริหารจัดการไม่มีการเปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ