"หมอสุวิน"ยังไม่มีแผนขายหุ้น BEAUTY เพิ่มอีกหลังลดสัดส่วนเหลือราว 22% ,ตั้งเป้าคงถือหุ้นใหญ่ไม่ต่ำกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ภายหลังการขายหุ้นบิ๊กล็อต BEAUTY ให้กับนักลงทุนรายใหญ่ในวันนี้แล้ว ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของครอบครัวเหลืออยู่ราว 22% ซึ่งนับเป็นระดับที่เหมาะสม และยังไม่มีแผนจะขายหุ้นออกเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายแพทย์สุวิน ยืนยันว่ากลุ่มครอบครัวของตนจะถือหุ้น BEAUTY ในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 20% ของทุนจดทะเบียน เพื่อที่จะยังคงรักษาการเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ (Major Shareholder) ซึ่งจะสามารถกำหนดทิศทางและแผนนโยบายต่าง ๆ ของบริษัทได้เช่นเดิม

"ปัจจุบันผมและครอบครัวถือหุ้นรวมกันอยู่ประมาณ 22% ซึ่งมองว่าเป็นระดับที่เหมาะสมและยังไม่ได้มีแผนที่จะขายหุ้นออกเพิ่มเติม ซึ่งตอนนี้เราก็ถือว่ายังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และสามารถควบคุมดูแลนโนยบายต่าง ๆ ได้เหมือนเดิม"นายแพทย์สุวิน กล่าว

นายแพทย์สุวิน กล่าวว่า สำหรับการขายหุ้นของกลุ่มครอบครัวให้กับนักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนบุคคลรายใหญ่ จำนวน 4.66% ของทุนจดทะเบียนในวันนี้นั้น โดยมีการติดต่อผ่านทาง บล.ภัทร ซึ่งก็ได้มีการหารือร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มผู้ซื้อหุ้นได้แจ้งความประสงค์จะเข้ามาซื้อหุ้นบริษัท เนื่องจากมองถึงสภาพคล่องที่มากเพียงพอ และหุ้นของบริษัทสามารถเข้าไปอยู่ใน SET50 ได้ ประกอบกับผลการดำเนินงานในช่วง 5 ปีทีผ่านมาก็แสดงให้เห็นว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง นายแพทย์สุวิน และนางธัญญาภรณ์ ไกรภูเบศ ในฐานะกรรมการและผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ขายหุ้น BEAUTY ในวันนี้รวม 140 ล้านหุ้น คิดเป็น 4.66% ของทุนจดทะเบียน ให้แก่นักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงนักลงทุนบุคคลรายใหญ่ เป็นการขายให้แก่ผู้ลงทุนในวงจำกัดแบบข้ามคืน (Overnight Global Bookbuilding Transaction) ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ราคา 18.80 บาท/หุ้น รวมมูลค่า 2,632 ล้านบาท ราคาคาขายดังกล่าวกำหนดโดยวิธีการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ (bookbuilding) กับผู้ลงทุนประเภทสถาบัน

ภายหลังการขายหุ้นในครั้งนี้ นายแพทย์สุวิน และนางธัญญาภรณ์ จะมีสัดส่วนการถือหุ้นใน BEAUTY จำนวน 21.23% ของทุนจดทะเบียน ลดลงจากเดิมที่มีอยู่ 25.89%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ