ทีโอที คาดยอดบรอดแบนด์สิ้นปี 50 ที่ 4 แสนพอร์ต พลาดเป้า 1 ล้านพอร์ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2007 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกิตติพงษ์ เตมียะประดิษฐ์ รักษาการ กรรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที คาดว่า ในปีนี้จำนวนผู้ใข้อินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์(อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง)คงจะเพิ่มเป็น 4 แสนพอร์ต ต่ำกว่าเป้าที่วางไว้จะเพิ่มเป็น 1 ล้านพอร์ตทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้ประมาณ 3 แสนพอร์ต 
สาเหตุที่ทำได้ต่ำกว่าเป้ามากเพราะได้รับผลกระทบจากการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นผลจากการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารบ่อย รวมทั้งมีการแข่งขันในตลาดสูง
อย่างไรก็ตาม ความต้องการบรอดแบรนด์ยังมีอยู่จำนวนมาก จึงคาดว่าตลาดนี้ยังขยายตัวได้อีก ขณะเดียวกันทางทีโอทีจะเพิ่มอุปกรณ์ติดตั้งชุมสายเพื่อรับสัญญาณในการเพิ่มความเร็วการใช้อินเตอร์เน็ต(DSLAM) และจะรุกการให้บริการในโครงการบ้านเอื้ออาทร ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐสนับสนุนอยู่แล้ว
"จากการที่บรอดแบนด์ยังขยายตัวได้ เราก็จะรุกการให้ความบันเทิงรูปแบบใหม่ เช่น เกมออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ รวมทั้งภายใน 1-2 เดือนข้างหน้าจะนำเกมในรูปแบบอื่นเข้ามาอีกเพื่อเพิ่มรายได้"นายกิตติพงษ์ กล่าว
ที่ผ่านมาบรอดแบนด์ของทีโอทีได้รับความสนใจจากกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น จึงเห็นว่าการเพิ่มเกมออนไลน์จะช่วยดึงดูดกลุ่มลูกค้าดังกล่าว
นอกจากนี้ ทีโอที ได้ร่วมมือกับ บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY)ในการทำดิจิตอล คอนเท้นท์ ในรูปแบบที่มีเพลงกับเกมออนไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเกาหลี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ