เครือสหพัฒน์ ตั้งเป้ารายได้รวม"มาม่า"ปี53ที่ 7-8 พันลบ.โต 8%จากปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 17, 2010 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรัตน์ เกตุรัตนกุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC) กล่าวว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์มาม่าโต 8% คิดเป็นรายได้ทุกผลิตภัณฑ์ 7-8 พันล้านบาท โดยมาจากสินค้าใหม่และการทำการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า ซึ่งเฉพาะในเดือนพ.ค.ที่มีปัญหาการเมืองยอดขายมาม่าคัพทำสถิติสูงสุดเพิ่มขึ้น 50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีการประกาศมาตรการเคอร์ฟิวและต่อเนื่องมายังฟุตบอลโลกทำให้มีการสต็อกมาม่าจำนวนมาก

ขณะที่ในเดือนมิ.ย.นี้ยังตั้งเป้าว่าจะโตอีก 20% จากการที่มีฟุตบอลโลก และส่งผลให้ยอดขายไตรมาส 2/53 โต 10% จากงวดเดียวกันของปีก่อนและดีกว่าไตรมาส 1/53 เล็กน้อย แต่ปกติช่วงไตรมาส 2 เป็นไฮซีซั่นอยู่แล้ว

นายสุรัตน์ กล่าวว่า ปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องใหม่สำหรับบ้านเรามีการประกาศเคอร์ฟิวส์ยิ่งทำให้ขายดี และไตรมาส 4 เป็นอีกช่วงที่เป็นไฮซีซั่นด้วยเพราะเป็นช่วงที่มีการใช้จ่ายสูง

สำหรับในครึ่งปีหลัง มีแผนจะออกรสชาติใหม่เพิ่มอีก 1 รสชาติ หลังจากครึ่งปีแรกออกรสชาติใหม่ 1 รสชาติ คือ เย็นตาโฟต้มยำหม้อไฟ รวมทั้งตั้งเป้ามีส่วนแบ่งการตลาด 55% จาก 53% ทั้งนี้คงยังไม่มีการปรับเป้าหมายรายได้เพราะถือว่าเป้าหมายที่ตั้งอยู่ในระดับสูงแล้ว

อนึ่ง รายได้ของมาม่าคิดเป็น 30% จากรายได้รวมของกลุ่มสหพัฒน์ที่ปีนี้มีเป้าหมาย รายได้ 2.4 หมื่นล้านบาท และภาพรวมธุรกิจมาม่าคาดว่าโต 5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ