ตลท.ขึ้น SP และ NP หุ้น GJS,GSTEEL,PSAAP เหตุผู้สอบบัญชีไม่เชื่อมั่นงบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2012 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หลักทรัพย์ บมจ.จี เจ สตีล (GJS), บมจ. จี สตีล (GSTEEL) และบมจ.ป่องทรัพย์ (PSAAP) โดย ขึ้น SP ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าววันที่ 16 พ.ค. 2555 และขึ้นเครื่อง NP ตั้งแต่การซื้อขายรองเช้า วันที่ 17 พ.ค. 2555 เนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2555

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทดังกล่าวได้นำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2555 ฉบับที่ผ่านการสอบทานมายังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยผู้สอบบัญชีไม่ให้ความเชื่อมั่นต่องบการเงินของบริษัท ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนดังกล่าว ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 16 พฤษภาคม 2555 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงินอย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียนดังกล่าว พร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่ 17 พฤษภาคม 2555 จนกว่าบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

สำหรับ PSAAP ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป เนื่องจาก PSAAP อยู่ระหว่างแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ