ตลท.เพิกถอน PICNIC และรับ WP เข้าจดทะเบียนแทนหลังควบรวม"เวิลด์แก๊ส"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 25, 2014 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตามที่ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) และบริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) จำกัด
(WG) ได้ดำเนินการควบบริษัทแล้วเสร็จ โดยนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัดรับจดทะเบียนการควบบริษัททั้งสองแล้ว PICNI และ WG จึงสิ้นสภาพจากการเป็นนิติบุคคลตามกฎหมาย และ บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) จะรับโอนทั้งทรัพย์สิน หนี้ สิทธิ หน้าที่และความรับผิดชอบของ PICNI และ WG ทั้งหมด

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 (4) และมาตรา 171 (1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสั่งให้เพิกถอนหุ้นสามัญของ PICNI จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และให้รับหุ้นสามัญของบริษัทดับบลิวพีฯ เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนอันเป็นบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบบริษัทภายใต้พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 ตั้งแต่วันที่นายทะเบียนรับจดทะเบียนการควบบริษัท กล่าวคือตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557 เป็นต้นไป (โดยให้มีผลในระบบการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2557)

เนื่องจาก PICNI เป็นบริษัทที่เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 3 (NPG ระยะที่ 3) ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงกำหนดให้หุ้นสามัญของบริษัทดับบลิวพีฯ จำนวน 2,760,565,700 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 2,760,565,700 บาท เป็นบริษัทที่เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 3 (NPG ระยะที่ 3) และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "WP"

ตลท.จะยังคงสั่งห้ามการซื้อหรือขายหุ้นสามัญของบริษัทดับบลิวพีฯ จนกว่าบริษัทดับบลิวพีฯจะดำเนินการแก้ไขฐานะทางการเงินและการดำเนินงานให้พ้นเหตุเพิกถอนตามหลักเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯว่าด้วยการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน รวมทั้งยังคงขึ้นเครื่องหมาย NC และ NP ของบริษัทต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ