KC เผยผู้ซื้อหุ้นใหม่จะทำเทนเดอร์ฯ หลังทยอยซื้อผ่านบิ๊กล็อต, ตลท.ปลด SP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 15, 2015 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้(KC) ชี้แจ้งข้อมูลการขายหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ว่า นายภัทรภพ อิทธิสัญญากร ซึ่งเป็นผู้ที่จะเข้ามาซื้อใหม่ของบริษัท จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่จำนวน 514,155,500 หุ้น หรือ 58.76% โดยจะทยอยเข้าซื้อหุ้นผ่านรายการซื้อขายรายใหญ่(Big lot) เป็นงวดๆในจำนวนครั้งละประมาณ 43 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 2.61 บาท ภายในวันที่ 9 มี.ค. หลังจากนั้นจะทำคำเสนอซื้อหุ้น(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) หุ้นทั้งหมด พร้อมยืนยันที่จะยังประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต่อไป

โดยมีเงื่อนไขบังคับก่อน และหรือเงื่อนไขสำคัญอื่นๆ ในการเข้าทำรายการซื้อขายการซื้อขายหุ้นได้กำหนดให้ผู้ซื้อวางมัดจำ 50 ล้านบาท ซึ่งผู้ซื้อได้ชำระเป็นแคชเชียร์เช็คต่อผู้ขาย คือ กลุ่มงามอัจฉริยะกุล แล้วในวันทำสัญญา

การชำระเงินส่วนที่เหลือตกลงชำระโดยทำรายการซื้อขายและชำระค่าหุ้นในกระดาน Big lot ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 514,155,500 หุ้น ภายใน 60 วัน นับแต่วันทำสัญญา หรือภายในวันที่ 9 มี.ค.58 ในการทำรายการซื้อขายหุ้น Big lot ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นงวดๆในจำนวนครั้งละประมาณ 43 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.61 บาท ในสัญญามิได้มีข้อกำหนดว่าจะต้องถือครองหุ้นจำนวนเท่าใดและเป็นเวลาเท่าใด

เมื่อทำรายการซื้อขายหุ้นครบถ้วนแล้ว ฝ่ายผู้ขายจะคืนเงินมัดจำ 50 ล้านบาทแก่ผู้ซื้อ หากผู้ซื้อผิดสัญญา ผู้ขายมีสิทธิ์บอกเลิกการซื้อขายและยึดเงินมัดจำ แต่หากผู้ขายผิดสัญญาต้องคืนเงินมัดจำ พร้อมชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้ซื้อ 50.00 ล้านบาท ภายใน 15 วัน นับแต่วันผิดสัญญา

ทั้งนี้ เมื่อได้ทำการซื้อหุ้นตามสัญญาซื้อขาย ฉบับลงวันที่ 10 ม.ค.58 แล้ว ผู้ซื้อจะจัดทำคำเสนอซื้อหุ้น KC ส่วนที่เหลือทั้งหมด โดยการจัดทำคำเสนอซื้อตามประกาศว่าด้วยหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

อย่างไรก็ตามผู้ซื้อจะยังคงประกอบธุรกิจหลักในด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่อไปเช่นเดิม โดยจะเสนอกรรมการเข้ามาร่วมบริหาร แต่จะยังคงนายชาย งามอัจฉริยะกุล กรรมการผู้จัดการ และนายสมศักดิ์ งามอัจฉริยะกุล กรรมการบริหาร ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อธุรกิจหลักของบริษัทต่อไปเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการดำเนินโครงการต่างๆ

ขณะที่ผู้ซื้อมีแนวนโยบายที่จะให้การสนับสนุนและส่งเสริมเพื่อให้ธุรกิจหลักของบริษัท มีความพร้อมที่จะสามารถแข่งขันกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับนายภัทรภพ ซึ่งเป็นผู้ซื้อหุ้นรายใหม่นั้น เคยมีประสบการณ์ในด้านการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาก่อน โดยเป็นเจ้าของและผู้บริหารโครงการ ประเวศเพลส ซึ่งพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในลักษณะบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์เฮ้าส์ และปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการ ของบริษัท จอยอัส ไลฟ์ จำกัด ซึ่งประกอบกิจการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนั้นยังดำรงดำแหน่งเป็นกรรมการของบมจ.เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า (AJP)

ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย SP หุ้น KC ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้ (15 ม.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ