PLANB เผยบิ๊กล็อต 52 ล้านหุ้นวานนี้ กองทุนซื้อจากนลท.ทั่วไป/ผู้บริหาร-ผถห.ไม่ได้ขายออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 10, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. แพลนบี มีเดีย (PLANB) เผยว่าเมื่อวานนี้กองทุนขนาดใหญ่หลายกองทุน เข้าซื้อหุ้น PLANB ล๊อตใหญ่ 52 ล้านหุ้นในกระดาน Big Lot จากนักลงทุนทั่วไปที่ไม่ใช่จากกลุ่มผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ เป็นเงิน 234 ล้านบาท ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ
4.50 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ใกล้เคียงราคาปิดเมื่อวานที่ 4.68 บาท

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ PLANB กล่าวว่า กลุ่มผู้บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้ง 3 กลุ่มของบริษัทฯ คือ กลุ่มโลจนะโกสินทร์ กลุ่มลือชัยขจรพันธ์ และกลุ่ม MTEK พันธมิตรธุรกิจสัญชาติอินโดนีเซีย ยังคงถือหุ้นของบริษัทเต็มจำนวนเท่าเดิม ไม่มีการขายออกมาแต่อย่างใด และมีความเชื่อมั่นในธุรกิจ รวมถึงอนาคตของบริษัทอย่างเต็มที่ ซึ่งจากการให้ข้อมูลบริษัทและแผนธุรกิจกับ กองทุนต่างๆอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้รับความสนใจและเชื่อมั่นสูงพอสมควร แต่กลุ่มผู้บริหารทุกคน ต้องการถือหุ้นไว้ทั้งหมด จึงคาดว่ากลุ่มกองทุนน่าจะซื้อหุ้นดังกล่าวจากนักลงทุนทั่วไป

อย่างไรก็ตามการที่บริษัทได้เป็นพันธมิตรธุรกิจแบบรายเดียว (Exclusive) กับ กลุ่ม ฮัลโล บางกอก จะทำให้ PLANB ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการสื่อนอกบ้านอันดับ 1 ของไทย ที่มีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มสื่อโฆษณาจอ Digital LED มากกว่า 90% ในกลุ่มสื่อเคลื่อนที่รถประจำทางกว่า 90% และมีส่วนแบ่งตลาดสื่อป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ (Large Format) ในทำเลทองทั้งในกรุงเทพฯ และ จังหวัดใหญ่ๆที่สำคัญทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ

ทำให้บริษัทมั่นใจว่า ปีนี้รายได้รวมจะเติบโตต่อเนื่องมากกว่า 30% และ กำไรจะเติบโตทำลายสถิติเดิม อย่างมีนัยยะสำคัญ ทั้งจากสื่อหลักทั้ง 3 กลุ่มของบริษัท และ เมื่อรวมรายได้จาก สื่อจอ LED และ ป้ายบิลบอร์ด ของ ฮัลโล บางกอก จะ ช่วยทำให้กำไรเติบโตยิ่งขึ้น


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ