EGCO วางศิลาฤกษ์โรงไฟฟ้ามาซินลอคส่วนขยายในฟิลิปปินส์คาด COD ปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2016 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) แจ้งว่าโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินมาซินลอคส่วนขยาย ขนาดกำลังการผลิต 335 เมกะวัตต์ (MW) ในฟิลิปปินส์ ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์แล้วในวันนี้ หลังจากเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.58 ได้ลงนามสัญญาเงินกู้กับกลุ่มธนาคารผู้ให้กู้ในฟิลิปปินส์ในวงเงินรวม 525 ล้านเหรียญสหรัฐ คาดว่าโรงไฟฟ้าส่วนขยายนี้จะเริ่มเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในกลางปี 62
โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินมาซินลอคส่วนขยาย ดำเนินการโดย MASINLOC POWER PARTNERS CO.,LTD. (MPPCL) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ EGCO ที่ถือหุ้นอยู่ 40.95% ร่วมกับ AES Corporation ของสหรัฐ 51% และบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ถือหุ้น 8.05%

โรงไฟฟ้าส่วนขยายของ MPPCL จะตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโรงไฟฟ้าปัจจุบัน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 630 เมกะวัตต์ ในจังหวัดแซมบาเลส โดยโรงไฟฟ้าแห่งนี้จะเป็นหนึ่งในโรงไฟฟ้ากลุ่มแรกของฟิลิปปินส์ที่ใช้เทคโนโลยี supercritical boiler เช่นเดียวกับโรงไฟฟ้าถ่านหินซานบัวนาเวนทูราของบริษัท ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโรงไฟฟ้า และช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการเผาไหม้ถ่านหินลงอย่างมาก เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีแบบ sub-critical boiler แบบเดิม

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.58 MPPCL ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้สำหรับโรงไฟฟ้าส่วนขยายกับกลุ่มธนาคารผู้ให้กู้ในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มธนาคารผู้ให้กู้แก่โรงไฟฟ้าปัจจุบัน ได้แก่ Bank of the Philippine Islands, Philippine National Bank, Security Bank Corporation และ Rizal Commercial Banking Corporation ในวงเงินกู้รวม 525 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อการก่อสร้างโรงไฟฟ้าส่วนขยาย โดยเงินทุนส่วนที่ต้องการเพิ่มเติมจะมาจากส่วนของผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ