(เพิ่มเติม) DCORP เตรียมขั้นตอนซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าฟิลิปปินส์หลังตรวจสอบเทคนิครอเช็คด้านกฎหมาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 4, 2016 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) แจ้งว่าขณะนี้บริษัทและผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท 2 แห่งที่ทำธุรกิจโรงไฟฟ้าในฟิลิปปินส์อยู่ในขั้นตอนการเตรียมกระบวนการเข้าซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าดังกล่าว รวมถึงการเตรียมเงินกู้โครงการ (Project Finance) และแผนการก่อสร้างโรงไฟฟ้า หลังได้ทำการตรวจสอบสถานะในด้านเทคนิคของทั้ง 2 บริษัทแล้วเบื้องต้นเป็นที่น่าพอใจ เช่น บริษัททั้ง 2 บริษัทได้ใบอนุญาตให้ขายไฟฟ้าให้รัฐบาลฟิลิปปินส์ (Service Contract) แล้ว รวมถึงการศึกษาในส่วนของ grid impact study ซึ่งทั้ง 2 บริษัทมีสิทธิในการลากสายเพื่อต่อเข้ากับสายไฟแรงสูง เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) จนกว่าการตรวจสอบสถานะทางกฎหมาย (Legal Due Diligence) จะแล้วเสร็จ

อนึ่ง บริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง ฉบับวันที่ 19 พ.ค.59 จำนวน 2 ฉบับกับผู้ลงทุนในประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อเข้าทำการตรวจสอบสถานะ 2 บริษัทซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งในฟิลิปปินส์ ซึ่งประกอบธุรกิจพลังงาน โดยจะซื้อหุ้น 40% ของหุ้นบริษัททั้ง 2 แห่ง ซึ่งทำธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศฟิลิปปินส์ มีกำลังผลิตรวม 320 เมกะวัตต์ มูลค่าการลงทุนไม่เกิน 15.36 ล้านเหรียญสหรัฐ

"หลังจากการเข้าตรวจสอบทางเทคนิคในเบื้องต้นเป็นที่น่าพอใจ ทั้ง 2 บริษัทที่เราเจรจาได้รับสัญญาขายไฟแล้วซึ่งเป็นการรับประกันความเสี่ยงได้ในระดับหนึ่งในการเข้าลงทุน โดยโครงการลงทุนในฟิลิปปินส์อยู่ในระหว่างกระบวนการตรวจสอบ ซึ่งในปัจจุบันมีความคืบหน้าไปพอสมควร และหลังจากนี้เราจะสามารถลงนามเข้าซื้อหุ้นได้ก็ต่อเมื่อการตรวจสอบสถานะทางเทคนิค และข้อกฎหมายเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหากมีความคืบหน้าจะมีการรายงานให้กับผู้ถือหุ้น และนักลงทุนต่อไป"นายอภิเชฐ ปุสรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ DCORP กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ