BDMS เผยรับโอนกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินโครงการปาร์คนายเลิศเร็วกว่าแผนเดิมใน Q2/60

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2017 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (20 ก.พ.) บริษัท บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้รับโอนกรรมสิทธิ์ในที่ดินและสิ่งปลูกสร้างโครงการปาค์นายเลิศ จากผู้ขายแล้ว โดยได้ทำการจดทะเบียนรับโอนกรรมสิทธิ์ ณ สำนักงานที่ดินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเร็วกว่ากำหนดเดิมที่คาดว่าจะรับโอนกรรมสิทธิ์ได้ภายในช่วงไตรมาส 2/60 เนื่องจากผู้ขายมีความพร้อมสามารถส่งมอบทรัพย์สินให้แก่กลุ่มบริษัท เพื่อใช้ประโยชน์ได้เร็วขึ้น

สำหรับราคาซื้อขายส่วนที่เหลือ คิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้น 9.72 พันล้านบาท ผู้ขายตกลงให้กลุ่มบริษัทชำระในวันรับโอนกรรมสิทธิ์ เป็นเงินจำนวน 2 พันล้านบาท และอีกจำนวน 7.72 พันล้านบาท จะชำระให้แก่ผู้ขายภายในวันที่ 27 พ.ค.60 ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขเดิมของสัญญาที่ได้ตกลงไว้กับผู้ขาย

อนึ่ง BDMS มีแผนจะใช้เงิน 1.28 หมื่นล้านบาท เพื่อเข้าซื้อที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างโรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ บนนถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จำนวน 1.08 หมื่นล้านบาท พร้อมกันนี้จะใช้งบอีก 2 พันล้านบาท ปรับปรุงทรัพย์สินเพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจศูนย์สุขภาพแบบครบวงจร BDMS Wellness Clinic ซึ่งจะเป็นโครงการแรกในเอเชีย ทั้งนี้ บริษัทได้ชำระเงินมัดจำตามสัญญาจะซื้อจะขายแล้วจำนวน 1.08 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ