PTTEP เผยเลือก TOTAL เข้าร่วมลงทุน 50% ในโครงการเมียนมาร์ MD-7

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 6, 2017 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) แจ้งว่าบริษัท PTTEP South Asia Limited หรือ PTTEP SA ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 100% และเป็นผู้ดำเนินการในโครงการเมียนมาร์ MD-7 นั้น ได้คัดเลือก TOTAL E&P MYANMAR (TOTAL) เป็นผู้เข้าร่วมทุนในโครงการเมียนมาร์ MD-7 ในสัดส่วน 50% โดยการเข้าร่วมทุนดังกล่าวได้รับอนุมัติจากรัฐบาลสหภาพเมียนมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ภายหลังการร่วมทุนดังกล่าว PTTEP จะยังคงเป็นผู้ดำเนินการหลักและสัดส่วนผู้ร่วมทุนใหม่ของโครงการเมียนมาร์ MD-7 จะประกอบด้วย PTTEP SA ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการ ถือสัดส่วน 50% และ TOTAL E&P MYANMAR ถือสัดส่วน 50%

กาเรข้าร่วมทุนของ TOTAL ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสำรวจและพัฒนาแหล่งปิโตรเลียมทั่วโลก จะเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงและสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่โครงการ ซึ่งแนวทางการสรรหาผู้เข้าร่วมทุนดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการบริหารและกลั่นกรองการลงทุน (Portfolio management) ของบริษัท

สำหรับโครงการเมียนมาร์ MD-7 ตั้งอยู่ในทะเลบริเวณอ่าวเมาะตะมะ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา มีพื้นที่ 7,798 ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันอยู่ระหว่างระยะสำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ