(เพิ่มเติม) DCORP ทุ่ม 30 ลบ.ร่วมลงทุน 35% กับ Triple CH Holdings ทำธุรกิจถ่ายทอดสดรายการฟุตบอล 3 ลีกดังในฟิลิปปินส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 17, 2017 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการจัดการของบริษัท ครั้งที่ 18/2560 มีมติอนุมัติการเข้าร่วมลงทุนในสัดส่วน 35% กับ Triple CH Holdings Company Limited (Triple CH) คิดเป็นวงเงินการร่วมลงทุนรวม 30 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจการถ่ายทอดสดรายการฟุตบอลในประเทศฟิลิปปินส์ โดยบริษัทได้เข้าลงนามในสัญญา Business Collaboration and Investment Agreement เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อกำหนดข้อตกลงและเงื่อนไขในการลงทุนร่วมกัน และแบ่งปันผลประโยชน์จากการถ่ายทอดรายการแข่งขันฟุตบอลตามสัดส่วนการร่วมลงทุน

ทั้งนี้ Triple CH เป็นบริษัทที่จดทะเบียนภายใต้กฎหมายของประเทศซามัว (Samoa) โดยมีที่ตั้งสำนักงาน ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และเป็นผู้ได้รับสิทธิการถ่ายทอดสดฟุตบอลรายการพรีเมียร์ ลีก (Premier League) , ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก (UEFA Champions League) และลา ลี กา (La Liga) ในประเทศฟิลิปปินส์

นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ DCORP กล่าวว่า การเข้าร่วมลงทุนดังกล่าวเพื่อดำเนินธุรกิจการถ่ายสดการแข่งขันฟุตบอลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้แก่ พรีเมียร์ ลีก ของประเทศอังกฤษ, ลาลีกา สเปน ของประเทศสเปน, และ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก ผ่านฟรีทีวี ช่อง ABS-CBN ซึ่งเป็นช่องที่มีเรตติ้งสูงสุดของฟิลิปปินส์ โดยปัจุบันกลุ่ม Triple CH เป็นพันธมิตร กับบริษัท บีอิน สปอตส์เอเชีย จำกัด (beIN Sports Asia Pte Limited) ประเทศสิงคโปร์ เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลรายการใหญ่ในหลายประเทศซึ่งรวมประเทศไทยด้วย “ปัจจุบันประเทศฟิลิปปินส์นิยมชมถ่ายทอดสดกีฬาจากต่างประเทศ ทั้งกีฬาบาสเกตบอลและวอลเลย์บอล และเริ่มให้ความสนใจการแข่งขันฟุตบอลมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังไม่มีโอกาสเข้าถึงการถ่ายทอดสดฟุตบอลในลีกต่าง ๆ ดังนั้น จึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปทำตลาดในด้านธุรกิจถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลผ่านช่องฟรีทีวีอันดับหนึ่งของประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยการจับมือกับพันธมิตรที่ได้รับลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลใน 3 ลีกดังของโลก"นายธีรวิทย์ กล่าว

นายธีรวิทย์ กล่าวว่า การร่วมทุนครั้งนี้คาดว่าจะทำให้บริษัทรับรู้รายได้จากค่าสนับสนุน หรือสปอนเซอร์การถ่ายทอดสดจากผลิตภัณฑ์ และบริษัทต่าง ๆ ในประเทศฟิลิปปินส์อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าหลังเริ่มถ่ายทอดสดในเดือนธ.ค.60 ตลอดฤดูกาลแข่งขันฟุตบอล2017/2018 โครงการจะสร้างรายได้กว่า 100 ล้านบาท และหากได้รับความนิยมสูงอย่างต่อเนื่อง จะมีโอกาสเพิ่มจำนวนคู่ถ่ายทอดสดต่อสัปดาห์ รวมไปถึงการได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดในช่องทางอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น การรับชมจากmobile platform ของช่อง ABS-CBN ด้วย ทำให้บริษัทมีเม็ดเงินจากโฆษณาและรายได้ต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

นอกจากรายได้จากค่าสปอนเซอร์ดังกล่าวแล้ว ยังมีโอกาสอีกมากมายในการต่อยอดจากการร่วมลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากตลาดฟุตบอลมีมูลค่ามหาศาล ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชน ทีมฟุตบอลสามารถหารายได้มากมายจากการขายตั๋ว สปอนเซอร์ ถ่ายโฆษณาของ Super Star ต่างๆ รวมถึงการจัด Tournament สำคัญอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ