ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTราคาธัญพืชปิดลบหลังสภาพอากาศดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 26, 2011 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวลดลง เนื่องจากมีฝนตกมากกว่าคาดการณ์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและการพยากรณ์สภาพอากาศในอนาคตได้ช่วยบรรเทาความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลผลิตธัญพืชของตลาดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วง 11 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ 6.745 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 3.75 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 6.88 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วง 16.25 เซนต์ หรือ 1.2% ปิดที่ 13.72 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์ตลาดมองว่า สภาพอากาศที่เย็นเกินคาดและฝนที่ตกลงมาในช่วงสุดสัปดาห์ในภาคเหนือของเขตเพาะปลูกข้าวโพดนับว่าเป็นผลดีต่อธัญพืช นอกจากนี้ การพยากรณ์สภาพอากาศยังระบุว่าอาจมีฝนตกมากขึ้นในช่วงหลังของสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นปัจจัยลบต่อธัญพืช

ในขณะเดียวกัน การอ่อนแรงลงของตลาดหุ้นและตลาดน้ำมันดิบยังกดตลาดธัญพืชให้ปรับตัวลง โดยกองทุนเทได้ขายสัญญาที่ถือครองอยู่จำนวนมาก ในขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวานนี้ปิดปรับตัวลดลง 67 เซนต์ แตะที่ 99.20 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

ส่วนในตลาดข้าวสาลีนั้น การคาดการณ์ที่ว่ายอดผลผลิตข้าวสาลีในรัสเซียอาจสูงกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ก่อนหน้าเพิ่มบรรยากาศที่เป็นลบต่อตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ