น้ำมัน NYMEX บวก 21 เซนต์หลังเยอรมนีเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 6, 2011 20:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนม.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ปรับตัวขึ้น 21 เซนต์ แตะที่ 101.20 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 11.55 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ จากระดับปิดเมื่อคืนนี้ที่ 100.99 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากข้อมูลด้านการผลิตที่แข็งแกร่งของเยอรมนีได้ช่วยชดเชยปัจจัยลบจากความกังวลเกี่ยวกับข่าวสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) เตือนว่าอาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของ 15 ประเทศในยูโรโซน

ในตอนแรกนั้น สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจากเอสแอนด์พีประกาศให้ "เครดิตพินิจ แนวโน้มเชิงลบ" ต่ออันดับความน่าเชื่อถือของ 15 ประเทศกลุ่มยูโรโซน ซึ่งรวมถึงประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ AAA อย่างเยอรมนีและฝรั่งเศส แต่จากนั้นสัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากกระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมนีเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อของโรงงานในเยอรมนี พุ่งขึ้น 5.2% ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นการฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ตัวเลขดังกล่าวร่วงลง 4.6% ในเดือนก.ย.

นักลงทุนจับตาดูการรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ โดยการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) จะเปิดเผยรายงานดังกล่าวในคืนนี้ตามเวลาไทย และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานสหรัฐ(EIA) จะเปิดเผยในวันพุธ เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐอาจจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 ธ.ค. ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงน้ำมันดีเซลและฮีทติ้งออยล์ อาจจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ